X

หนึ่งเดียวในโลก! อุบลฯ ฟื้นทุ่งดอกเทียน 1 แสนดอก รับเทศกาลแห่เทียนพรรษา

อุบลราชธานี – สวนสัตว์อุบลฯ ทำดอกเทียน 1 แสนดอก ฟื้นทุ่งดอกเทียนหนึ่งเดียวในโลก ปี 4 ภายใต้ธีม Colorful candle flower รับนักท่องเที่ยวเทศกาลแห่เทียนพรรษาที่ใกล้จะถึงนี้ หลังสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ผ่อนคลาย

นายทนบ ศิริปิยนาค ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์อุบลราชธานี รักษาการแทนผู้อำนวยการสวนสัตว์อุบลราชธานี เปิดเผยว่า สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวชมงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานีประจำปี 2565 ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 11-17 กรกฎาคม 2565 สวนสัตว์อุบลราชธานีมีการจัดทำทุ่งดอกเทียนในธีม Colerful candle flower จำนวนดอกเทียนกว่า 1 แสนดอก บนเนื้อที่กว่า 400 ตารางวา ซึ่งจัดทำเป็นปีที่ 4 แล้ว

โดยปีนี้เน้นการทำดอกเทียนสีสันต่างๆ จากลูกโพธิ์ศรี แทนมะละกอ นำมาตกแต่งเป็นทุ่งดอกไม้ที่ทำจากเทียน พร้อมจัดมุมถ่ายภาพเช็กอินหลากหลายรูปแบบภายในอาคารต้อนรับนักท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2565 ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2565 นักท่องเที่ยวหรือประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงที่สนใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลิตดอกเทียนได้ที่จุดทำทุ่งดอกเทียน ภายในอาคารต้อนรับนักท่องเที่ยว

รวมถึงหน่วยงาน ห้างร้าน หรือบุคคลใดที่สนใจเป็นส่วนหนึ่งในการจัดทำทุ่งดอกเทียนสามารถสนับสนุนการจัดทำทุ่งดอกเทียนได้ โดยสวนสัตว์จะทำทุ่งดอกเทียนเป็นชื่อหรือแบรนด์ผู้สนับสนุนจัดแสดงภายในทุ่งดอกเทียน เพื่อสร้างความอลังการและความสวยงามหนึ่งเดียวในโลก

ขณะที่ความปลอดภัยของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นั้น สวนสัตว์อุบลราชธานียังคงมีมาตรการที่เข้มงวดด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิ เจลล้างมือ การเว้นระยะห่างตามมาตรการของรัฐบาล สามารถมั่นใจได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน