X

สาวสะอื้นจูงมือแฟนลงเล่นน้ำจมหายต่อหน้ากู้ชีพเร่งช่วยแต่สุดยื้อชีวิต

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 17 มี.ค. 2562 ร.ต.อ.อุดมเกียรตื มาแจ้ง รอง สว. (สอบสวน) สภ.สรรพยา จ.ชัยนาท รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำที่บริเวณ ม.5 ต.ตลุก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท พร้อมประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลสรรพยาเข้าตรวจสอบ


ที่เกิดอยู่ที่ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ซึ่งเป็นหาดทรายทั้ง 2 ฝั่ง เนื่องจากเป็นฤดูแล้ง ส่วนตรงกลางมีน้ำไหลผ่านลึกประมาณ 3 เมตร พบนายอนุสรณ์ พักดีสาร อายุ 19 ปี 130/1 ม.5 ต.ตลุก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท จมน้ำอยู่ ชาวประมงจึงรีบช่วยขึ้นมาบนฝั่ง พนักงานกู้ชีพเทศบาลตำบลบางหลวง อ.สรรพยา จ.ชัยนาท และเมื่อเจ้าหน้าที่อาสาสมัครร่วมกตัญญูมาถึงเร่งใช้อุปกรณ์ช่วยทำการช่วยฟื้นคืนชีพ โดยการปั้มหัวใจ อยู่กว่าครึ่งชั่วโมง ท่ามกลางบรรยากาศของญาติที่ช่วยกันลุ้น ภาวนา ให้นายอนุสรณ์ มีลมหายใจกลับมา แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ทำให้แม่และญาติถึงกับล้มพับกลางอากาศ จากการชันสูตรพลิกศพผู้ตายเสียชีวิตด้วยอาการขาดอากาศหายใจ ทางญาติไม่ติดใจในสาเหตุการตายจึงนำศพส่งมอบเพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป


น.ส.ณัฐณิธา สุดยา อายุ 19 ปี แฟนสาวของนายอนุสรณ์ เล่าว่า ช่วงนี้ปิดเทอม อากาศร้อนจึงชวนกันมาเล่นน้ำพร้อมกับเพื่อนๆรวม 7 คน เมื่อตอน 5 โมงเย็น ที่บริเวณท้ายเขื่อนฯ ตอนแรกลงน้ำเดินเล่นไปเรื่อยๆ พื้นที่เดินไปเป็นทราย อยู่ๆเป็นทางลาดลึกลงไป ตัวแฟนก็ไถลจมลงน้ำ เขาจับมือหนูไว้ แต่พอตัวเขาจมลงไปมือเขาหลุด หนูคว้ามือเขาไว้ไม่ทัน เขาเพิ่งเรียนจบระดับ ปวช.3 คอมพิวเตอร์-ธุรกิจ วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท กำลังจะเรียน ปวส.แผนกช่างอุตสาหกรรม


นายลำไย เกดดำ อายุ 63 ปี คนหาปลา เล่าว่า เด็กๆมาเดินเล่นแถวนี้ กำลังจะไปที่บริเวณท้ายเขื่อนฯ คงคิดว่าน้ำตื้น แต่เป็นบริเวณนี้เป็นพื้นทรายและมีร่องน้ำลึก เด็กคนนี้ว่ายน้ำไม่เป็น เขาเป็นเด็กเรียนไม่เคยหาปลาแถวนี้จึงไม่รู้พื้นที่ เหมือนคนหาปลาประจำแถวนี้ หลังเกิดเหตุน้องผู้หญิงคนหนึ่งวิ่งไปเรียกให้มาช่วย ตนและชาวบ้านอีก 5-6 คนวิ่งมาช่วยกันลงงมหาร่างเด็ก ประมาณ 20 นาทีจึงพบ แล้วนำขึ้นจากน้ำ โดยพบห่างจากจุดจมไปประมาณ 5 เมตร


ก่อนหน้านี้มีคนจมน้ำเสียชีวิตบริเวณนี้ เกือบทุกปี และก่อนที่จะเกิดเหตุกับเด็กคนนี้ไม่นาน มีคนงานเรือดูดทราย มาเดินเล่นแล้วจมน้ำบริเวณไม่ห่างจากจุดนี้นัก นอกจากนี้ยังเคยมีคนพม่ามาจมน้ำเสียชีวิต 2 คน เหมือนเป็นตัวตายตัวแทน เพราะจะมีคนมาตายอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน