X

เริ่มแล้ว งาน“สราญรมย์ ชมวิถีลุ่มเจ้าพระยา-ป่าสัก” 6 จังหวัด ยกทัพสุดยอดสินค้า กว่า 120 ร้านค้ามาจำหน่าย

27 มีนาคม 2567 นายนที มนตริวัต ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานเปิดงาน“สราญรมย์ ชมวิถีลุ่มเจ้าพระยา-ป่าสัก” “ลำน้ำแห่งชีวิต มนต์เสน่ห์วิถีเจ้าพระยา” พร้อมด้วย นางฉลอม สงล่า ประธานเขตพื้นที่สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมพิธีฯ โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 31 มีนาคม 2567 ณ เขื่อนเรียงหิน หน้าศาลากลาง จังหวัดชัยนาท

สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมการท่องเที่ยวที่อนุรักษ์วิถีชีวิตลุ่มเจ้าพระยา-ป่าสัก ซึ่งเป็นวิถีของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบนให้คงสืบไป และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศและกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน อีกทั้ง เพื่อพัฒนาขีดความสามารถของผู้ประกอบการสู่ตลาดสากลเพื่อส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนสินค้าภาคการเกษตร และสินค้าภาคอุตสาหกรรมของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ให้มีความรู้ความสามารถในการนำผลิตภัณฑ์ของตนเข้าสู่ตลาดดิจิทัลและเพิ่มช่องทางการตลาดของสินค้าผลิตภัณฑ์กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งเพื่อกระตุ้นรายได้จากการท่องเที่ยวขับเคลื่อนเศรษฐกิจครัวเรือนของประชาชนในจังหวัดเป็นอีกหนึ่งงานสำคัญ ที่ช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายในประเทศ

กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การจัดแสดงนิทรรศการวิถีชีวิตลุ่มเจ้าพระยา-ป่าสัก การจัดแสดงแสงสีเสียงศิลปวัฒนธรรมที่แสดงถึงเอกลักษณ์ของกลุ่มจังหวัดฯ การละเล่นพื้นบ้านจากกลุ่มชาติพันธุ์ในกลุ่มจังหวัดฯการจัดกิจกรรมแสดงและจำหน่ายสินสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้าทางการเกษตร กว่า 120 ร้านค้า จาก 6 จังหวัดภาคกลางตอนบน คือ ชัยนาท พระนครศรีอยุธยา สระบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี และอ่างทอง พบกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินระดับแนวหน้าเมืองไทยที่จะมาสร้างความสุข เสียงหัวเราะ ความสนุกตลอด 5 วัน พร้อมกับกิจกรรมสนุกๆ ลุ้นรับของรางวัลพรีเมี่ยมตลอดงาน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน