X

ปลุกกระแสท่องเที่ยววิถีไทยชัยนาท ไหว้พระ 9 วัด หลังผ่อนคลายโควิด-19

วันนี้ 7 กรกฎาคม  2565  ที่บริเวณวัดทรงเสวย ต.หนองน้อย อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท นายรังสรรค์  ตันเจริญ  ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท  เป็นประธานในพิธีเปิดงานท่องเที่ยววิถีไทยชัยนาท เพื่อเป็นการฟื้นฟูขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดชัยนาท ภายหลังจากการผ่อนปรนมาตรการของสถานการณ์โควิด-19

นายรังสรรค์  ตันเจริญ  ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า กิจกรรมท่องเที่ยววิถีไทยชัยนาท เป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างคณะสงฆ์จังหวัดชัยนาท ภาครัฐ ภาคเอกชน และกลุ่มภาคประชาสังคม ที่ได้ร่วมกันพื้นฟูขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดชัยนาท ให้เดินไปข้างหน้าภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 โดยจังหวัดชัยนาทได้ดำเนินการรณรงค์ขับเคลื่อนให้ประชาชนได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด – 19 อย่างถ้วนหน้า และรัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการโควิด-19เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เดินหน้า โดยประกาศให้ทุกจังหวัดเป็นพื้นที่เฝ้าระวัง (สีเขียว) ทั่วประเทศ

โดยการจัดกิจกรรมเปิดเส้นทางการท่องเที่ยววิถีไทยชัยนาท เป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายในกลุ่มนักท่องเที่ยว ที่ชื่นชอบและนิยมแนววิถีไทย หรือ การทำบุญ ไหว้พระ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สำหรับประชาชนที่จะเดินทางมาท่องเที่ยววิถีไทยชัยนาทขอให้มีความมั่นใจว่าทางจังหวัดมีมาตรการป้องกันและมาตรฐานรองรับ การท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ ความสะดวก ความสะอาด และความปลอดภัย จากโควิด-19

ด้าน นางสาวอัจฉรา  ปั้นมูล  ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า เนื่องจากจังหวัดชัยนาทมีวัดที่เป็นประวัติศาสตร์ และมีพระเกจิอาจารย์ รวมไปถึงสิ่งที่น่าสนใจเป็นจำนวนมาก ภายหลังจากการผ่อนคลานมาตรการป้องกันโควิด-19 ทางจังหวัดชัยนาทจึงมีแนวคิดในการเปิดตัววัดท่องเที่ยวต่างๆในจังหวัดชัยนาทเพื่อนำร่องพลิกฟื้นเศรษฐกิจของจังหวัด และยังเป็นการช่วยในการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ประชาชนชาวจังหวัดชัยนาท

ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชัยนาท จึงได้คัดเลือกวัดนำร่องจำนวน 9 วัด ได้แก่ วัดป่าสัก วัดธรรมามูล วัดปากคลองมะขามเฒ่า วัดปทุมธาราม วัดทรงเสวย วัดไกลกังวล วัดโฆสิตาราม วัดสรรพยาวัฒนาราม และวัดพระบรมธาตุ วรวิหาร เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวตื่นตัวและเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดชัยนาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน