X

บรรยากาศรับสมัครนายก และสมาชิก อบจ.ชัยนาทวันแรกคึกคัก อนุสรณ์ อดีตนายกไร้คู่แข่ง

บรรยากาศการรับสมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท และ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท  ที่บริเวณหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท ตำบลเขาท่าพระ อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดรับสมัคร เป็นไปอย่างคึกคัก นายสมบูรณ์ ศิริเวช ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท นายโยธิน เดือนจำรูญ ท้องถิ่นจังหวัดชัยนาท ร่วมสังเกตการณ์ มีผู้สนใจจากทุกอำเภอทยอยเข้ามาสมัคร สถานที่รับสมัครมีการคัดกรองป้องกันโรคโควิด-19 ก่อนเข้าพื้นที่รับสมัคร อีกทั้งมีการจัดโต๊ะเว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันโรคด้วย  โดยจังหวัดชัยนาทมีทั้งสิ้น 8 อำเภอ จำนวน 24 เขตการเลือกตั้ง เปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 2-6 พฤศจิกายน 2563 เวลา 08.30-16.30 น.  สำหรับผู้สมัครนายก อบจ.มี นายอนุสรณ์ นาคาศัย อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท มาสมัครเพียงคนเดียว ซึ่งมีกองเชียร์มาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

นายอนุสรณ์ นาคาศัย อดีตนายก อบจ.ชัยนาท เผยว่า การลงสมัครเลือกตั้งตำแหน่งนายกฯหลายคนก็สนใจแต่ยังไม่ทราบว่าจะมีใครลงสมัครด้วยหรือไม่หากมีถือว่าเป็นทางเลือกให้แก่ประชาชน ส่วนสมาชิกที่สมัครทุกเขตส่วนใหญ่รู้จักกันดีใครที่ได้เข้ามาสามารถร่วมงานกันได้หมด หากได้รับการเลือกตั้งจะสานต่องานด้านการท่องเที่ยวเพื่อส่งเสริมให้เป็นรายได้แก่ประชาชนจังหวัดชัยนาท จากปัญหาดินฟ้าอากาศที่ทำการเกษตรไม่ค่อยได้ผลจึงต้องอาศัยรายได้จากการท่องเที่ยวเข้ามาเสริม

ด้าน นายถวัลย์ ตันธีระพงศ์  ประธานกรรมการการเลือกตั้งท้องถิ่น องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท กล่าวว่า การเปิดรับสมัครในครั้งนี้ทางกรรมการการเลือกตั้งท้องถิ่น อบจ.ชัยนาท และ ทาง กกต.จังหวัดชัยนาท มีความพร้อมในการรับสมัคร โดยจัดสถานที่ตามมาตรการป้องกันโรคโควิด19 พร้อมอำนวยความสะดวกให้แก่เจ้าหน้าที่ ผู้สมัคร และกองเชียร์ที่มาให้กำลังใจผู้สมัคร เพื่อให้การรับสมัครเป็นไปด้วยความราบรื่น รวดเร็ว และเป็นธรรม  ซึ่งหลังจากรับสมัครแล้วจะต้องมีการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครตามระเบียบที่ กกต.กำหนด โดยจะทราบผลภายใน 7 วันนับจากวันสมัคร  โดยผู้สมัครสามารถออกหาเสียงได้ทันที และติดป้ายประชาสัมพันธ์หาเสียงได้ในสถานที่ต่างๆ ตามที่หน่วยงานท้องถิ่น และหน่วยงานราชการกำหนด

ทั้งนี้ หากตรวจสอบแล้วผู้สมัครรายใดขาดคุณสมบัติตามที่ กกต.กำหนด หมายเลขนั้นจะหายไปจากการหาเสียง ส่วนหมายเลขของผู้สมัครรายอื่นๆจะใช้หมายเลขเดิมไม่มีการเลื่อน และหากผู้มีสิทธิเลือกตั้งกาหมายเลขของผู้ขาดคุณสมบัติจะถือว่าเป็นบัตรเสีย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน