X

หนองคาย เริ่มคึกคักตรียมพื้นที่รับนักท่องเที่ยว

หนองคาย – บรรยากาศ ในตัวอำเภอโพนพิสัย และ บ้านตาลชุม อ.รัตนวาปี จังหวัดหนองคาย เริ่มคึกคัก ทั้งร้านค้า และนักท่องเที่ยว ต่างทยอยเข้าพื้นที่ เพื่อชมปรากฎการณ์บั้งไฟพญานาค ที่คาดว่าเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ (24 ตุลาคม 61)

ผู้สื่อข่าวได้รายงานถึ งบรรยากาศการท่องเที่ยวในจังหวั ดหนองคาย ก่อนถึงวันที่จะเกิดปรากฏการณ์ “บั้งไฟพญานาค” ในวันพรุ่งนี้ว่า ตามริมฝั่งแม่น้ำโขงโดยเฉพาะ ในตัวอำเภอโพนพิสัย เริ่มคึกคักตลอดทั้งวัน แม้จะยังไม่ถึงวันออกพรรษา 15  ค่ำเดือน 11 ซึ่งจะมีปรากฏการณ์ บั้งไฟพญานาค ผุดขึ้นมาจากกลางลำน้ำโขงให้ ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชมกั น  โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ ที่เดินทางเข้าพื้นที่นั้น ได้อาศัยช่วงวันหยุดก่อนวั นออกพรรษา ทำบุญกราบไหว้พระขอพร ตามวัดต่าง ๆ ในจังหวัดหนองคาย

สำหรับบริเวณลานนาคาเบิกฟ้า หน้าวัดไทย ต.จุมพล อ.โพนพิสัย ที่เป็นจุดหลักในการจั ดงานเทศกาลออกพรรษาบั้ งไฟพญานาคโลกของอำเภอโพนพิสัย ซึ่งจะมีกิจกรรมบวงสรวงบู ชาพญานาค รำบวงสรวงฯ บวชชีพราหมณ์ กิจกรรมบนเวที และเป็นจุดชมบั้งไฟพญานาค ซึ่งขณะนี้ได้จัดเตรียมพื้นที่ ทำความสะอาดบริเวณโดยรอบ รวมทั้งจัดจุดอำนวยการ สถานที่จอดรถ และวางแผนการจราจรไว้แล้วเรี ยบร้อยพร้อมรับนักท่องเที่ยวแล้ ว

ส่วนที่บ้านตาลชุม ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี เป็นอีกจุดหนึ่ง ที่เกิดปรากฏการณ์ บั้งไฟพญานาค เกิดขึ้นเป็นจำนวนมากทุกปี กรรมการหมู่บ้านและชาวบ้าน ได้ออกมาช่วยกันจัดเตรียมพื้นที่ ไว้เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว โดยทำความสะอาดและปรับปรุงภูมิ ทัศน์ตามริมฝั่งแม่น้ำโขง จัดเตรียมสถานที่จอดรถ ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับ อพปร.ในพื้นที่ ก็ได้มีการตั้งจุ ดอำนวยความสะดวก บริการประชาชน และรักษาความปลอดภัยในชีวิ ตและทรัพย์สิน ของประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้ นที่ โดยกระจายตามจุดชมบั้ งไฟพญานาคริมฝั่งแม่น้ำโขง พร้อมทั้งติดตั้งป้ายการจราจร ป้ายบอกเส้นทางจุดชมบั้ งไฟพญานาค ครอบคลุมทุกพื้นที่ ทั้ง 2 อำเภออีกด้วย

สำหรับสถิติบั้งไฟพญานาค ที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา เกิดขึ้นถึง 772 ลูก โดยเกิดขึ้นที่บ้านหนองกุ้งเหนื อ ต.กุดบง อ.โพนพิสัย 154 ลูก บ้านท่าม่วง ต.รัตนวาปี  อ.รัตนวาปี 149 ลูก และที่พุทธอุทยานนานาชาติ บ้านน้ำเป ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี 148 ลูก รวม 772 ลูก.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน