X

หนองคาย พายุฤดูร้อนถล่มบ้านพัง

หนองคาย –      พายุฤดูร้อนถล่มพื้นที่ อ.ท่าบ่อ หนองคาย บ้านเรือนเสียหายกว่า 20 หลัง เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจ ขณะที่ ส.ส.เพื่อไทย ออกเยี่ยมและมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นบางส่วน

บ่ายวันนี้ (13 เม.ย. 63) นายเอกธนัช อินทร์รอด ส.ส.หนองคาย เขต 3 พรรคเพื่อไทย ได้นำคณะลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่บ้านโพนพระ และ บ้านโคกคอน ต.โคกคอน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย จากการสำรวจความเสียหายเบื้องต้นพบว่าแรงพายุได้พัดหลังคาสังกะสีของชาวบ้านพังหลุดออก  ซึ่งมีบ้านเสียหายหนัก 3 หลัง และเสียหายเล็กน้อยอีกประมาณ 10 หลังคาเรือน นอกจากนี้ยังมีต้นไม้ใหญ่ล้มทับศาลาพระพุทธรูปและทับรถยนต์เก๋งที่จอดไว้ได้รับความเสียหาย

ชาวบ้านบอกว่า ช่วงเย็นวันที่ 12 เม.ย.63 ได้มีลมพายุกระโชกแรง แล้วฝนก็เทลงมานานประมาณ 10 นาที ทั้งลมทั้งฝนรุนแรงมาก ชาวบ้านต่างพากันหลบในที่ที่มั่นคงแข็งแรง ทำให้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ หลังพายุฝนสงบแล้วจึงได้ออกสำรวจความเสียหายภายในบ้านของตนเอง

ในครั้งนี้ นายเอกธนัช อินทร์รอด ส.ส.หนองคาย เขต 3 พรรคเพื่อไทย ได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ พร้อมทั้งให้กำลังใจชาวบ้านที่ต้องพบกับภัยพิบัติทางธรรมชาติเช่นนี้

สำหรับความช่วยเหลือนั้นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จะได้เร่งสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือตามกรอบระเบียบการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนในกรณีฉุกเฉินต่อไป.

…………………..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน