X

หนองคาย มอบโล่3คุณยายอายุมากกว่า100ปี

หนองคาย – ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย มอบโล่เชิดชูเกียรติครอบครัวผู้สูงอายุที่มีอายุ 100 ปีขึ้น 3 คน จากทั้งหมด 14 คนทั่วจังหวัด คุณยายเผยเคล็ดอายุยืน กินได้ทุกอย่าง แต่ต้องอารมณ์ดี

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 28 ส.ค. 61 นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยนางวัชรินทร์ จิตรวิเศษ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย หัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ในจังหวัดได้ร่วมในพิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติครอบรัวผู้สูงอายุที่มีอายุ 100 ปีขึ้นไป จำนวน 3 คน โดยคนแรก คือ นางปัน อิรัตนะ อายุ 101 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ 4 ต.กวนวัน อ.เมืองหนองคาย มีลูก 3 คน สามีเสียชีวิตแล้ว อาศัยอยู่กับลูกหลาน นางปัน สุขภาพดี ไม่มีโรคประจำตัว เคล็ดลับอายุยืนคือรับประทานอาหารทุกชนิด ออกกำลังกายด้วยการเดินเล่นรอบบ้าน ที่สำคัญต้องทำจิตใจให้สดใส ไม่เครียด อารมณ์ดี เมื่อจิตใจดี สุขภาพก็จะดีตามไปด้วย

คนที่สอง นางคูณ อุยะพิตัง อายุ 105 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ 2 ต.กวนวัน อ.เมืองหนองคาย อยู่บ้านกับลูกชาย 2 คน นางคูณมีปัญหาสุขภาพเล็กน้อย แต่ยังสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และคนที่สาม นางบัวไข สียะบุตร อายุ 103 ปี อยู่บ้านเลขที่ 136 หมู่ 1 ต.มีชัย อ.เมืองหนองคาย มีลูก 7 คน อาศัยอยู่ด้วยกันและมีลูกหลานดูแลใกล้ชิด นางบัวไข มีโรคความดัน แต่ก็ยังสามารถเดินเองได้ รับประทานอาหารได้ทุกชนิดโดยเฉพาะผักผลไม้ มีสติแจ่มใสดี ซึ่งในครั้งนี้นอกจากมอบโล่เชิดชูเกียรติแล้ว เหล่ากาชาดยังได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภค นม เงินสดให้ด้วย

กรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้จัดทำโครงการเชิดชูเกียรติครอบครัวผู้สูงอายุที่มีอายุ 100 ปีขึ้นไป ซึ่งสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.หนองคาย ได้คัดเลือกครอบครัวที่มีผู้สูงอายุ 100 ปีขึ้นไป และดูแลผู้สูงอายุได้เป็นอย่างดี จำนวน 14 คน ในพื้นที่ อ.เมืองหนองคาย 5 คน, อ.ศรีเชียงใหม่ 2 คน, อ.โพธิ์ตาก 1 คน, อ.โพนพิสัย 3 คน, อ.รัตนวาปี 1 คน , อ.ท่าบ่อ 1 คน และ อ.สังคม 1 คน การมอบโล่เชิดชูเกียรติในครั้งนี้เป็นการสร้างขวัญกำลังใจแก่ครอบครัวผู้สูงอายุและเป็นต้นแบบที่ดีของสังคมในการดูแลผู้สูงอายุ.

…………………………..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน