X

หนองคาย แข่งขันกีฬาทางน้ำเรือเร็วฟอร์มูลาวัน

 

หนองคาย – หลายหน่วยงานในจังหวัดหนองคาย ร่วมกันจัดการแข่งขันเรือเร็วฟอร์มูลา 1 ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงความสัมพันธ์สองฝั่งโขง ไทย ลาว ในระหว่างวันที่ 26 27 พฤษภาคม 2561

  เมื่อเวลา 13.30 น.วันนี้ (26 พฤษภาคม 2561) ที่ลานวัฒนธรรมหน้าวัดลำดวน ภายในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาทางน้ำเรือเร็วฟอร์มูลา 1 ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงความสัมพันธ์สองฝั่งโขง ไทย ลาว ปี 2561 ที่จังหวัดหนองคาย ร่วมกับเทศบาลเมืองหนองคาย  หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตหนองคาย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุดรธานี โดยจัดให้มีขึ้น ในระหว่างวันที่ 26 27 พฤษภาคม 2561

นายวีระชัยโชค มงคลภูมิรัตน์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขันฯในครั้งนี้ว่า เพื่อส่งเสริมการแข่งขันกีฬาทางน้ำ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดหนองคาย และเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์กับประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวให้มีความแน่นแฟ้นมากขึ้น       

     

การแข่งขันฯครั้งนี้ มีนักกีฬาจากประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน สมัครเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ประเภทที่กำหนดให้มีการแข่งขันประกอบด้วย การแข่งขันเรือเร็ว F4 F5 และ F1 ที่มีความเร็วที่สุดในโลก และยังมีการแข่งขันเจ็สกี จำนวน 3 รุ่น นอกจากนี้ภายในงานยังจัดให้มีการแสดงและจำหน่ายสินค้าโอทอป และนิทรรศการการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ และยังมีการแสดงคนเสิร์ตของนักร้องชื่อดังในภาคกลางคืนอีกด้วย.

    

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน