X

อึ้ง!ตำรวจจับหนุ่มใหญ่ลักลอบปลูกต้นกัญชาไว้บนต้นมะขามตบตาเจ้าหน้า

เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการจับกุมตัวหนุ่มวัย 40 ปี ลักลอบปลูกต้นกัญชาไว้บนต้นมะขาม เจ้าตัวอ้างปลูกเพื่อสูบรักษาโรค ส่วนที่ปลูกไว้บนต้นมะขามเพราะป้องกันเจ้าหน้าที่พบเห็นแต่ก็ไม่รอดสายตาเจ้าหน้าที่จนได้

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 21 พฤษภาคม 2561 พ.ต.อ.ออมสิน ตรารุ่งเรือง รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์, พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สส.สืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าทำการตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 298/1 หมู่ 4 บ้านไผ่ทอง ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งว่ามีการลักลอบปลูกต้นกัญชาไว้ที่บริเวณบ้านหลังดังกล่าว โดยจากการตรวจสอบพบว่ามีการปลูกต้นกัญชาไว้ในกระถางขนาดใหญ่ไว้บนต้นมะขามความสูงประมาณ 5 เมตร จำนวน 2 ต้น และพบต้นกัญชาอีกต้นไว้หลังบ้านอีก 1 ต้น รวมต้นกัญชาจำนวน 3 ต้น และพบอุปกรณ์การเสพกัญชา โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมตัวนายจักรกฤษณ์ อุดร อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นผู้ปลูกต้นกัญชาทั้งหมด

จากการสอบถามนายจักรกฤษณ์ เบื้องต้นทราบว่าตนได้เริ่มปลูกต้นกัญชามาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาโดยสาเหตุที่ปลูกกัญชาได้อ้างว่าปลูกเพื่อที่จะนำมาสูบรักษาโรคต่างๆ ส่วนที่ปลูกไว้บนต้นมะขามตนก็ได้คิดขึ้นมาเอง เพราะเป็นการป้องกันเจ้าหน้าที่หรือเพื่อนบ้านสังเกตเห็นต้นกัญชา จึงต้องใช้วิธีนำกระถางต้นไม้ไปปลูกต้นกัญชาไว้บนต้นมะขามหน้าบ้านดังกล่าว

พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สส.สืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่าการจับกุมต้นกัญชาในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้(20 พฤษภาคม 2561) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกับทางปกครองและทหารออกกวาดล้างยาเสพติดตามยุธการฟ้าแดดสงยางในพื้นที่ อ.ยางตลาด โดยสามารถจับกุมผู้ค้าและผู้เสพได้จำนวน 17 คน โดยจากการขยายผลเจ้าหน้าที่จึงทราบข้อมูลมาว่านายจักรกฤษณ์ ได้มีพฤการณ์เสพกัญชาเป็นประจำและยังมีการปลูกต้นกัญชาไว้ที่บ้าน จึงทำการตรวจสอบบริเวณบ้านก็พบว่ามีอุปกรณ์การเสพและมีการปลูกต้นกัญชาไว้บริเวณหลังบ้าน เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบรอบบริเวณบ้านก็พบอีกว่าได้มีการลักลอบปลูกต้นกัญชาไว้บนต้นมะขามอีก ซึ่งการปลูกต้นกัญชาในลักษณะนี้ถือเป็นการปลูกเพื่อหลบสายตาเจ้าหน้าที่พบเห็น โดยเจ้าหน้าที่จะทำการยึดของกลางทั้งหมดพร้อมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนพร้อมตั้งข้อกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน