X

กาฬสินธุ์ปล่อยแถวสายตรวจป้องปราบอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต

จังหวัดกาฬสินธุ์สนธิกำลังตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัครปล่อยแถวสายตรวจ เพื่อป้องปราบอาชญากรรม ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่เทศบาลตำบลหนองสอเปิดศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมแจกผ้าเย็น ลูกอมแก้ง่วงให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 11 เมษายน 2562 พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ นายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ นายโสภณ เจริญพร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกันปล่อยแถวกำลังตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ตำรวจทางหลวง เจ้าหน้าที่สรรพสามิต เจ้าหน้าที่ อส.อาสาสมัครป้องกันกันภัยฝ่ายพลเรือน และมูลนิธิกู้ภัยใน จ.กาฬสินธุ์กว่า 300 นาย เพื่อป้องปรามอาชญากรรม รักษาความสงบเรียบร้อย การอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และรักษาความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินให้แก่ประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562 ที่ลานอเนกประสงค์ หน้ากองบังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์

 

พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ด้วยห้วงระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2562 เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ และมีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา พบปะเยี่ยมเยือน และรดน้ำดำหัวญาติผู้ใหญ่ ผู้มีพระคุณตามประเพณีไทยที่ปฏิบัติสืบต่อกันมาจำนวนมาก ตลอดจนการเดินทางท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆ รวมทั้งบางพื้นที่มีการจัดงานรื่นเริงเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งอาจจะเกิดปัญหาความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และปัญหาด้านการจราจรขึ้นได้ โดยเฉพาะปัญหาอาชญากรรมเกี่ยวกับการปล้น จี้ ชิงทรัพย์ การลักขโมยงัดแงะตามบ้านเรือนประชาชน ตลอดจนอุบัติเหตุทางถนน และการลักลอบค้ายาเสพติด ดังนั้นตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์จึงได้สนธิกำลังกับทหาร ฝ่ายปกครอง ตำรวจทางหลวง เจ้าหน้าที่สรรพสามิต เจ้าหน้าที่ อส.อาสาสมัครป้องกันกันภัยฝ่ายพลเรือน และมูลนิธิกู้ภัยใน จ.กาฬสินธุ์ปล่อยแถวสายตรวจ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับความสะดวก ปลอดภัย อันเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลในการสร้างความสุข และอบอุ่นใจให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

ขณะที่นายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ นายสุรชาติ อิ่มพูล นายกเทศมนตรีตำบลหนองสอ นายกังวาน แสนอุดม ปลัดเทศบาลตำบลหนองสอ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้นำท้องถิ่นร่วมกันเปิดศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ และโครงการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562 บนถนนสายกาฬสินธุ์-สหัสขันธ์ บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลตำบลหนองสอ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ โดยศูนย์ดังกล่าวเทศบาลตำบลหนองสอ ได้บูรณาการกับหน่วยงานทุกภาคส่วนในพื้นที่ เพื่ออำนวยความสะดวก ป้องกันและรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนให้แก่ประชาชนในพื้นที่และผู้สัญจรผ่านไปมา พร้อมทั้งนำผ้าเย็น ลูกอมแก้ง่วง และแผ่นพับแผนที่ที่เป็นประโยชน์ในการเดินทางแจกจ่ายให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน