X

สาวใหญ่ฉีกบัตรเลือกตั้ง เหตุกาผิดเบอร์ขาดเจตนา

เกิดเหตุสาวใหญ่ฉีกบัตรเลือกตั้งหน่วยเลือกตั้งที่ 38 อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่รุดสอบ เบื้องต้นอ้างพักผ่อนน้อยกาผิดเบอร์ขาดเจตนา

เช็คผลคะแนนเลือกตั้งกาฬสินธุ์ได้ที่นี่

เช็คผลคะแนนเลือกตั้งทั่วประเทศได้ที่นี่

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ์กันอย่างต่อเนื่อง หลังเจ้าหน้าที่แต่ละหน่วยเลือกตั้งได้ทำการเปิดให้ใช้ สิทธิ์ตั้งแต่เวลา08.00น. จึงทำให้บรรยากาศการเลือกตั้งตามหน่วยต่างๆ คึกคักเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้กระทั่งเวลาประมาณ 11.30 น. มีรายงานว่า มีผู้ฉีกบัตรเลือกตั้ง ในหน่วยเลือกตั้งที่ 38 เขตเลือกตั้งที่ 1 ภายในโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ อำเภอเมืองจังหวัดกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ประจำหน่วย จึงแจ้งไปยังนายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ในฐานะผอ.เขตเลือกตั้งที่ 1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับนำตัวมาสอบสวนที่สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ทราบชื่อคือ นางรุ่งทิวา ซาเวจ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70/119 ถนนถีนานนท์ ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์

ทั้งนี้ จากการสอบสวนเบื้องต้นนางรุ่งทิวา ให้การว่าได้เดินทางมาจากกรุงเทพมหานครเพื่อประสงค์ที่จะมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้ โดยเดินทางมาถึงในช่วงเช้า ก่อนที่ช่วงสายจะออกมาใช้สิทธิ์ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 38 หลังจากแจ้งชื่อให้กับเจ้าหน้าที่และได้บัตรเลือกตั้งเข้าไปยังคูหาแล้ว ปรากฏว่า ตนกาบัตรเลือกตั้งผิดเบอร์จากที่ตั้งใจไว้ เนื่องจากพักผ่อนน้อยจึงฉีกบัตร เพื่อที่จะไปขอบัตรเลือกตั้งใหม่กับเจ้าหน้าที่ เพื่อที่จะมากาใหม่อีกครั้ง ซึ่งไม่ทราบว่าการฉีกบัตรจะเป็นการผิดกฎหมาย

ด้านนายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ในฐานะผอ.เขตเลือกตั้งที่ 1 กล่าวว่า จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ไม่มีเจตนาที่จะฉีกบัตรหรือตั้งใจฉีกหรือแอบแฝงทางการเมือง เนื่องจากสาเหตุที่ฉีกนั้นเป็นการกาผิดเบอร์ จึงฉีกเพื่อที่จะไปขอบัตรเลือกตั้งใหม่กับทางเจ้าหน้าที่ประจำหน่อย โดยไม่ทราบว่าเป็นการผิดกฎหมายอย่างไรก็ตามแม้การฉีกบัตรจะขาดเจตนา เจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน