X

สยบหนุ่มคลั่งจี้รถทัวร์นครชัยฯยาวนาน 19 ชั่วโมง ปราบด้วยเหล็กง่าม

19 ชั่วโมงถึงสิ้นฤทธิ์ด้วยเหล็กง่ามยาว หนุ่มคลั่งจี้รถทัวร์นครชัย เกลี้ยกล่อม-แก๊สน้ำตา ไม่เป็นผล จบลงด้วยจู่โจมจับด้วยเหล็กง่าม อึ้งตำรวจพยามใช้กระสุนยางยิงปืนไม่ลั่น 3 ครั้ง

กรณี นายดอน ติสาวัน อายุ 56 ปี ชาวตำบลนาทัน อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นคนร้ายที่แฝงตัวเป็นผู้โดยสารขึ้นรถทัวร์ปรับอากาศของบริษัทนครชัยแอร์ สายบ้านแพงนครพนมเข้ากรุงเทพฯ โดยก่อเหตุบนถนนถีนานนท์ระหว่างรถคันดังกล่าวกำลังวิ่งแต่คนขับมีสติจึงกลับตัวรถไปจอดที่หน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ จนมีการเจรจา โดยเหตุเกิดตั้งแต่เวลา 21.00 น.วานนี้

ตลอดทั้งคืน เจ้าหน้าที่ตำรวจพยามเกลี้ยกล่อม จนนำไปสู่การใช้แก๊สน้ำตาตามคำสั่งของ พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ระดมนำไปวางถึง 5 ลูกแต่คนร้ายที่คาดว่าจะมีปัญหาสาภาพจิตไม่สะทกสะท้าน จนในช่วงเย็นหลังจากให้ญาติเจรจาครั้งสุดท้าย ผู้บังคับการฯ และนายสนั่น พงษ์อักษร รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้ตัดสินใจใช้การจู่โจมจับ ด้วยการใช้ให้ตำรวจเข้าพร้อมกันทุกจุด ของตัวรถที่สามารถเข้าไปได้ คนร้าย ที่เริ่มมีอาการอิดโรย พยามที่จะขัดขวางต่อสู้แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เหล็กง่ามยาวเข้ายึดตามลำตัวและแขนทั้งสองข้าง จนอาวุธมีดของคนร้ายหลุมมือและยอมให้จับ ภายหลังจับกุมเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

อย่างไรก็ตามเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าในการใช้แก๊สน้ำตา ตำรวจได้ใช้ปืมลูกซองซึ่งเป็นกระสุนยาง และยิงไปที่คนร้ายถึง 3 ครั้ง แต่ปืนยิงไม่ออก แต่เมื่อกลับออกมายิงขึ้นฟ้ากลับยิงออก ทั้งนี้ ผู้บังคับการตำรวจฯ ได้สั่งการให้สืบหาสาเหตุการจี้รถทัวร์โดยให้สอบถามญาติอย่างละเอียดก่อนจะสรุปว่ามาจากปัญหาสุขภาพทางจิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน