X

กมธ.กีฬา ผลักดัน “กีฬามวยไทย”สู่โอลิมปิก

กมธ.กีฬา ผู้แทนฯ เชิญผู้เกี่ยวข้อง 9 องค์กร ร่วมพิจารณาพัฒนา “กีฬามวยไทย”สู่โอลิมปิก

รัฐสภา – เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2563 เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุม 401
ชั้น 4 อาคารรัฐสภา (เกียกกาย) ส.ส.ดร.บุญลือ ประเสริฐ โสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา (ป.กมธ.กีฬา) สภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานประชุมคณะกรรมาธิการกีฬา ครั้งที่ 12 มีคณะกรรมาธิการกีฬา และที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการกีฬา , ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการกีฬาสภาผู้แทนราษฎร เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

ที่ประชุมครั้งนี้ได้นำประเด็นปัญหาความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนเกี่ยวกับกีฬามวยไทยเข้าหารือในที่ประชุมซึ่งประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ทั้งนี้สำนักเลขากรรมาธิการฯ ได้แจกเอกสารและเปิดให้มีการอธิปรายอย่างกว้างขวาง และ นายวัชรพล โตมรศักดิ์ รองประธานคณะกรรมาธิการกีฬาฯ ,นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ เลขานุการคณะกรรมาธิการกีฬาฯ ได้อภิปรายให้การสนับสนุนให้ทุกองค์กรที่เกี่ยวข้องกับกีฬามวยไทยเข้ามาร่วมพูดคุยพิจารณาในปัญหานี้ เพราะหากผู้ดูแลกีฬามวยไทยเข้าใจไม่ตรงกันจะทำให้เสียโอกาสในการนำกีฬามวยไทยเข้าสู่โอลิมปิก

ส.ส.ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า กรณีนี้คณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร เห็นควรที่จะเปิดเวทีให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในกีฬามวยไทย มาพูดคุยเพื่อรับฟังความเห็นรอบด้านเพื่อร่วมกันพิจารณาแก้ไขปัญหากีฬามวยไทย โดยสรุปที่ประชุมมีมติเชิญ 9 หน่วยงาน คือ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวกีฬา,เลขาธิการ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย , ประธานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย , ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย,ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมาการกีฬามวย,ประธานสภามวยไทยโลกฯ,นายกสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ,นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทยและคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล สมาชิกคณะกรรมาการโอลิมปิกสากลหรือ IOC มาพบในการประชุม คณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ในครั้งที่ 13 ในวันพุธที่ 29 มกราคม 2563

“ผมต้องการให้กีฬามวยไทย มีเอกภาพมีความชัดเจนเพื่อให้กีฬามวยไทยก้าวไปเป็นหนึ่งในชนิดกีฬาของกีฬาโอลิมปิกส์ เหมือนกับทุกประเทศที่ได้ผลักดันกีฬาประจำชาติของเค้าเข้าไป อีกทั้งกีฬามวยไทยคือมรดกของไทยที่เป็นศิลปะการต่อสู้ที่ทรงคุณค่าเป็นที่ยอมรับในหลายๆประเทศ ดั่งจะเห็นจากการพัฒนาของนักกีฬามวยไทยต่างชาติ ซึ่งตรงนี้ก็คือหนึ่งในภาระกิจของคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ที่จะช่วยผลักดันในฐานะที่ดูแลด้านนิติบัญญัติ” ส.ส.ดร.บุญลือฯ กล่าวในที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน