X

กาฬสินธุ์ ฝนตกหนักน้ำกัดเซาะถนนขาดชาวบ้าน 150 หลังคาเรือนเดือดร้อน

เกิดฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ของจังหวัดกาฬสินธุ์ ทำให้น้ำตามลำห้วยมีปริมาณมาก และพัดกัดเซาะริมตลิ่ง สร้างความเสียหายในหลายพื้นที่

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2561 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วงคืนวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำกัดเซาะทำให้ถนนลูกรังสายบ้านแห่ หมู่ 3 – บ้านจิตประชา หมู่ 16 ต.ยอดแกง อยู่ติดกับลำห้วยตอขาดเป็นทางยาวกว่า 40 เมตร ลึกประมาณ 15 เมตร ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ชาวบ้าน 2 หมู่บ้านได้รับผลกระทบเดือดร้อน จำนวน 150 ครัวเรือน แต่ยังมีเส้นทางที่สามารถสัญจรไปมาได้อีกเส้นทางหนึ่ง แต่ต้องอ้อมไปไกลกว่า 20 กิโลเมตร โดยขณะนี้ชาวบ้านได้ทำป้ายเตือนและกันเขตพื้นที่อันตรายห้ามเข้า พร้อมทั้งให้ผู้ใหญ่บ้านทั้ง 2 หมู่บ้าน ได้ประกาศเสียงตามสายให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบ สำหรับการแก้ไขปัญหาในช่วงนี้

นายอุทัย อาษาศึก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลยอดแกง บอกว่า เมื่อช่วงวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมาได้เกิดมีฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งวันทั้งคืน ทำให้น้ำไหลจากเทือกเขาภูพานไหลลงมาที่ลำห้วยตอ ฝนสะสมจนเกือบเต็มอ่าง โดยจุดที่ถนนขาดแต่ก่อนเมื่อปี 2560 ที่ผ่านมาบริเวณนี้เป็นสะพานไม้ ซึ่งถูกกระแสน้ำพัดจนสะพานไม้พัง จาหนั้นจึงได้ทำการวางท่อระบายน้ำและถมดินเพื่อให้รถสัญจรผ่านไปมาได้ โดยในปีนี้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากฝนตกหนักและน้ำได้กัดเซาะจึงทำให้ถนนบริเวณนี้เกิดขาดออกเป็นทางยาวกว่า 40 เมตร ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถใช้รถสัญจรผ่านไปมาได้ต้องใช้วิธีขับรถอ้อมซึ่งจะไกลไปอีกกว่า 20 กิโลเมตร ทำให้ชาวบ้านที่จะขนส่งสินค้าการเกษตรหรือจะรับส่งลูกหลานไปเรียนหนังสือจะได้รับผลกระทบ โดยขณะนี้ได้ทำการแจ้งไปทางจังหวัดเรียบร้อยแล้ว โดยวันจันทร์จะได้มีการปรึกษาหารือเพื่อจะทำการซ่อมแซมเพื่อให้สามารถกลับมาสามารถใช้การได้อย่างเร็วที่สุด ซึ่งจะได้ดูงบประมาณว่าจะมีเพียงพอในการสร้างท่อลอดแบบบล็อคคอนเวิร์ดหรือไม่

นอกจากนี้ยังพบว่าชาวบ้านต่างเร่งออกมาจับปลาเนื่องจากปลาในลำห้วยตอออกมาเป็นจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านต่างพากันออกมาจับปลาเพื่อเก็บไว้ทำเป็นอาหารและแบ่งขายสร้างรายได้งาม โดยชาวบ้านบอกว่ารู้สึกเสียดายที่ปลาจำนวนมากออกจากลำห้วยเนื่องจากถนนขาด จึงต้องพากันออกมาเก็บปลาเท่าที่จะเก็บได้ และอยากให้เจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้องเร่งมาช่วยเหลือซ่อมแซมถนนเส้นนี้เพราะชาวบ้านกำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน