X

ตำรวจตราด นำตัว”ช่อเพชร”ทำแผนงัดบ้าน 8 หลัง ชี้ประวัติก่อเหตุทั่วภาคตะวันออก

ตำรวจตราด นำตัว”ช่อเพชร”ทำแผนงัดบ้าน 8 หลัง
ชี้ประวัติก่อเหตุทั่วภาคตะวันออก

ตำรวจตราด นำตัว “ช่อเพชร” ผู้ต้องหางัดบ้าน 8 หลัง แล้วลักทรัพย์ ช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา ทำแผนประกอบคำรับสารภาพนานกว่า 2 ชั่วโมง ชาวบ้านแห่ดูหน้าผู้ต้องหา เปิดประวัติ “ช่อเพชร” ก่อเหตุโชกโชนทั่วภาคตะวันออก ขณะตำรวจเตรียมขยายผลล่าโจรร่วมขบวนการ           
(25 มีนาคม 2561)ร.ต.อ.สุริยันต์ โสมสุพรรณ์ ร้อยเวรสภ.บ่อไร่ รับตัวนางสาวช่อเพชร กลมรัตน์ อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ ที่ถูกชุดสืบสวนสภ.เขาสมิง จับกุมได้หลังก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่อำเภอเขาสมิงเมื่อวาน  เพื่อนำแผนประกอบคำรับสารภาพหลังก่อเหตุลักทรัพย์บ้านรวม 8 หลัง ในพื้นที่อำเภอบ่อไร่ เมื่อช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา

ซึ่งร.ต.อ.สุริยันต์ พร้อมชุดสืบสวนสภ.บ่อไร่ และสภ.เขาสมิง ได้ร่วมกันนำตัวนางสาวช่อเพชร กลมรัตน์ ไปชี้จุดลงมือก่อเหตุตั้งแต่หลังแรก คือ บ้านพักครู โรงเรียนบ่อไร่วิทยาคม ต.บ่อพลอย หลังที่สองบ้านตำรวจสภ.บ่อไร่ ต.บ่อพลอย  ซึ่งทั้งสองหลังนี้ไม่ได้ทรัพย์สินมีค่าไป

หลังที่ 3 บ้านพี่ชายอดีตกำนันตำบล ต.นนทรีย์ เงินสดหาย 10,000 บาท หลังที่ 4 บ้าน นางอมราภรณ์ เลิศทอง ม.6 ต.บ่อพลอย  เงินสดหาย 40,000 บาท หลังที่ 5 บ้านอดีตผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ต.บ่อพลอย แหวงทอง สร้อยมุก หายไป หลังที่ 6 บ้าน ประชาชน(ตรงข้ามบ้านอดีตผอ.) ต.บ่อพลอย พระเครื่องหลวงปูทิม เงินสด 4,000 บาท หลังที่ 7 บ้าน นายสุจิน ดีล่ำเลิศ ต.บ่อพลอย  เงินสดหายไป 20,000 บาท และหลังที่ 8 เจ้าของบ้านไม่เอาเรื่อง เงินหายไป 300 บาท  ซึ่งเจ้าหน้าหน้าที่ใช้เวลาทำแผนนานกว่า 2 ชั่วโมง ท่ามกลางประชาชนที่ทราบข่าว เฝ้ารอดูการทำแผนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดยพฤติกรรมการก่อเหตุของนางสาวช่อเพชร กลมรัตน์ จะชายอีก 1 คน ที่เป็นผู้ที่ขี่รถจักรยานยนต์มาส่งนางสาวช่อเพชร มาลงบ้านเป้าหมาย ก่อนจะขี่รถหลบไป เมื่อนางสาวช่อเพชร ก่อเหตุเสร็จแล้ว รถจักรยานยนต์คันเดิมก็จะขี่มารับ และตะเวนขี่รถจักรยานยนต์ ดูบ้านที่ไม่มีใครอยู่ โดยเน้นบ้านหลังใหญ่และร้านค้าเป็นหลัก ซึ่งอาศัยจังหวะช่วงตรุษจีนเพียง 2 วัน ก่อเหตุทั้ง 8 หลัง

นางอมราภรณ์ ผู้เสียหายรายหนึ่ง กล่าวว่า วันเกิดเหตุซึ่งตรงกับเทศกาลตรุษจีน ครอบครัวตัวเองเดินทางไปต่างจังหวัด ไม่มีใครอยู่บ้าน กระทั่งทราบข่าว บ้านถูกงัด เงินสดหายไป 40,000 บาท ซึ่งเป็นเงินค่าน้ำประปาหมู่บ้านที่ตัวเองรับอาสาจะไปชำระให้ และขอบคุณที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหา ทำให้ชาวบ้านในตำบลคลายความกังวลไปได้มาก เพราะที่ผ่านมาในตำบลนี้ไม่เคยมีเหตุลักทรัพย์ในลักษณะแบบนี้เลย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้ง 3 ข้อหา นางสาวช่อเพชร กลมรัตน์ คือ ลักทรัพย์สิน บุกรุก และทำให้เสียทรัพย์ นอกจากนี้จะขยายผลและออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการที่เลือกต่อไป

สำหรับพฤติกรรมของแก๊งค์คนร้ายกลุ่มนี้ มาจากจังหวัดนนทบุรี เป็นแก๊งค์ที่ก่อเหตุตะเวนงัดบ้านลักทรัพย์เป็นอาชีพ ไม่มีที่อยู่เป็นหลักเป็นแหล่ง และมักจะเปิดร้านอาหารเล็ก ๆ บังหน้า เบื้องต้นคาดว่าก่อเหตุมาแล้วหลายจังหวัดในภาคตะวันออก

ข่าวจังหวัดตราดที่น่าสนใจ
ราคา สับปะรดตราดสีทองต่ำ เผยมาจาก 3 ปัจจัย เกษตรกรแนะคุมพื้นที่ปลูก
“ไฟไหม้หญ้า” เสียหายกว่าสิบไร่ ระดมรถน้ำ 10 คัน ระงับเหตุนานกว่า 3 ชม.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด