X

ลมพายุวิภา สร้างความเสียหายหนักที่วัดคิรีวิหาร ต้นไม้ใหญ่-เสาไฟฟ้าโค่น

ลมพายุวิภา สร้างความเสียหายหนักที่วัดคิรีวิหาร พบต้นทุเรียนโบราณอายุ กว่า 60 ปี ต้นพะยูงขนาดใหญ่ และต้นไม้รอบกุฎิเจ้าอาวาสโค่นพร้อมเสาไฟฟ้า และกังหันลม

อ.เมือง จ.ตราด/เวลา 10.00 น.วันที่ 1 สิงหาคม 2562 นายประมวล มุสิกรัตน์ นายกเทศบาลต.ชำราก อ.เมือง จ.ตราด เดินทางมาตรวจพื้นที่ความเสียหายที่บริเวณทางขึ้นวัดคิรีวิหาร หลังจากได้รับแจ้งว่า มีต้นไม้ขนาดใหญ่กว่า 10 ต้น ที่อยู่บริเวณตีนเขาทางขึ้นวัด ประกอบด้วย ไม่พะยูงขนาดใหญ่ 1 ต้น ต้นไม้ทุเรียนโบราณอายุกว่า 60 ปี มีเส้นผ่านศูนย์กลางกว่า 1 คนโอบ และต้นไม้ขนาดใหญ่อีกหลายต้นได้หักโค่นลงมาปิดทางขึ้นลงด้านข้างวัด และทำให้กุฎิของเข้าอาวาสได้รับความเสียหายบางส่วน รวมทั้งเสาไฟฟ้าแรงสูงได้หักโค่นลงมาทำให้ไฟฟ้าดับนอกจากนี้แล้วยังมีกังหันลม 1 ตัว และเสาไฟฟ้า สายไฟฟ้าบางส่วนที่อยู่รอบวัดได้รับความเสียหายอีก 2-3 ต้น

จากปัญหาดังกล่าว ทางวัดได้ประสานของกำลังเจ้าหน้าที่อส.เมืองตราด ทหารนาวิกโยธินจากหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด (หน่วยงานในพื้นที่ พัน.ฉก.นย.ตราด,ชพส.1305ฯ,ร้อย.ทพ.นย.537 (ฐานบ้านชำราก) ร้อย.ทพ.นย.535 (ฐานบ้านท่าเส้น) ) สภ.บ้านท่าเลื่อน,จนท.อส.เมืองตราด การไฟฟ้าตราดและผู้นำท้องที่,ท้องถิ่นตำบลชำราก เข้ามาช่วยเหลือในการตัดกิ่งไม้และการไฟฟ้า จ.ตราด ได้นำรถยนต์มาแก้ไขปัญหาสายไฟฟ้าและจะนำเครื่องจักรมาปรับเสาไฟฟ้าที่โค่นเพื่อปล่อยกระแสไฟฟ้าให้วัดและชาวบ้านใกล้เคียง

นายประมวล กล่าวว่า เกิดลมพายุใหญ่พัดมาเมื่อกลางดึกนานพอสมควรและมีฝนตกหนัก ซึ่งได้รับแจ้งว่า มีต้นไม้ล้มจำนวนมาก และต้นไม้ที่วัดคิรีวิหารโค่นล้มลงมาทั้งที่อยู่บนวัดที่มีต้นทุเรียนโบราณมีขนาดใหญ่อายุมากกว่าตนเองอีก โค่นล้มลงมา ส่วนต้นไม้รอบกุฎิและทางขึ้นวัดโค่นล้มปิดกั้นทางขึ้นจึงต้องแจ้งให้ทหารนาวิกโยธินเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งคาดว่าในช่วงบ่ายจะดำเนินการได้ทั้งหมด รวมทั้งไฟฟ้าด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด