X

พบศพสุดท้าย ลูกเรือประมง จนท.นำศพกลับเข้าฝั่งพร้อมเรือชัยวารี

พบแล้วศพลูกเรือประมงชัยวารี ติดอยู่ในอวนครอบปลากระตัก หลังเรือประมง 3 ลำชักลากเรือชัยวารีเข้าพื้นที่น้ำตื้น ปภ.ตราดรายงานให้ผู้ว่าฯตราดทราบ

ความคืบหน้าการกู้เรือ ชัยวารีที่อับปาง หน้าทะเลเกาะกูด หลังถูกลมพายุฝนรุนแรงกรรโชกจนพลิกคว่ำพร้อมลูกเรือ 15 คน และเรือประมงใกล้เคียงสามารถช่วยเหลือได้ 12 คน และอีก 3 คน เสียชีวิต โดย 2 ศพสามารถค้นหาได้หลังพบติดอยู่ที่เก๋งเรือ โดยเหตุการณ์ขึ้นเมื่อเวลา 14.40 น.วันที่ 18 มิถุนายน 2562 แต่อีก ศพยังค้นหาไม่พบ แต่ล่าสุด ในบ่ายวันนี้ ทีมประดาน้ำ และกู้ภัยตราดสามารถค้นหาได้แล้ว

โดยที่นายวิฑูรย์ แซ่เส็ง เจ้าของเรือชัยวารี ได้จ้างทีมประดาน้ำ และกู้ภัยตราดและได้รับการช่วยเหลือจากเรือประมง อ.คลองใหญ่ 3 ลำ ช่วยกันชักลาก เรือชัยวารีมาที่บริเวณน้ำตื้นที่หน้าอ่าวยายเกิด ต.เกาะกูด อ.เกาะกูด จ.ตราด แล้วค้นหาศพบริเวณท้ายเรือ และอวน

จนพบศพลูกเรือติดอยู่ในอวนในสภาพคว่ำหน้า อยู่ในอวนครอบปลากรถตัก ชื่อ นาย เนง นี หมายเลข Borderpass BK70004078 อายุ 22 ปี สัญชาติ กัมพูชาจึงได้ช่วยนำศพออกมาเพื่อรอการชันสูตรจากแพทย์รพ.เกาะกูด เพื่อส่งมอบให้ญาตินำกลับไปยังประเทศกัมพูชาต่อไป

นายฐิตนันท์ อุดมสุข ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.ตราด เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ปภ.ตราด ที่ได้เดินทางไปยังพื้นที่ในเวลา 14.00 น. ว่าได้พบศพลูกเรือคนสุดท้ายแล้ว และได้รายงานให้ผู้ว่าราชการ จ.ตราด ทราบแล้ว โดยที่หากไม่พบในช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ จะขอให้รองผู้ว่าราชการ จ.ตราด ฝ่ายทหารได้ขอสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ขึ้นตรวจสอบในพื้นที่ที่คาดว่าจะศพจะเคลื่อนย้ายไป แต่โชคดีพบเสียก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด