X

นายอำเภอรุดช่วยเด็ก 7 ขวบ ไม่ได้ไปเรียน หลังไม่มีเงินซื้อชุดนักเรียน เหตุพ่อตกงาน!

รุดช่วยเหลือเด็ก 7 ขวบไม่ได้ไปโรงเรียน เพราะไม่มีเงินซื้อชุดนักเรียน เหตุพ่อตกงาน ไม่มีเงิน

เวลา 17.00 น. วันที่ 17 พฤษภาคม 2562 นายวีระ เลิศวานิชย์กุล นายอำเภอเมืองตราด นางสาวมยุรี ป้องหมู่ ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 บ้านโคก ต.หนองเสม็ด กำนันตำบลหนองเสม็ด เดินทางเยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือ นายณรงค์ชัย พาทีทิน อายุ 31 ปี พร้อมลูกชาย เด็กชายชยนนท์ พาทีทิน อายุ 7 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/1 ม.6 ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด  เสื้อผ้า ชุดเรียน อาหารแห้ง ข้าวสาร หลังทราบข่าว นายณรงค์ชัย ไม่มีเงินซื้อข้าวและชุดนักเรียนให้ลูกชายไปโรงเรียน เพราะไม่มีงานทำ

นางสาวมยุรี ป้องหมู่ ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 เปิดเผยว่า กรณีของนายณรงค์ชัย ทางผู้ใหญ่บ้าน ได้เข้าไปดูแลเป็นระยะ หลังจากที่นายณรงค์ชัย ต้องอยู่กับลูกเพียงลำพังแค่ 2 คน ทำให้นายณรงค์ชัย เกิดความเครียด กลายเป็นโรคซึมเศร้า ต้องกินยาเป็นระยะ และชอบดื่มสุรา แต่เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมานายณรงค์ชัย เกิดความเครียด เพราะขาดยา ทุบประตู ทุบพนังบ้านจนเสียหาย ประกอบกับไม่ได้ทำงาน ไม่มีเงินซื้อเสื้อผ้านักเรียนใหม่ใส่ไปโรงเรียน ซึ่งเมื่อวานนี้เปิดเทอมเป็นวันแรกของโรงเรียนวัดหนองเสม็ด เด็กชายชยนนท์ ก็ไม่ได้ไปเรียน ตนเองจึงเข้าไปดูที่บ้านนายณรงค์ชัย และพบเด็กชายชยนนท์ อยู่ในสภาพร่างกายทรุดโทรม ตามตัวมีบาดแผลถลอก เป็นหนองหลายแห่ง ตนเองจึงพาไปรักษาอาการเบื้องต้น

และเช้าวันนี้ (17 พค.62) ตนเองเข้าไปรับเด็กชายชยนนท์ ที่บ้านเพื่อพาไปโรงเรียน โดยให้เด็กชายชยนนท์ ใส่ชุดอนุบาลไปโรงเรียนก่อน เพราะเด็กชายชยนนท์ ยังไม่มีชุดเรียนของชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และรับกลับมาส่งบ้านในเย็นนี้วันนี้ พร้อมกับนายวีระ เลิศวานิชย์กุล นายอำเภอเมืองตราด ที่เดินทางมาเยี่ยมที่บ้าน

หลังจากที่นายวีระ ได้พร้อม ข้าวสาร อาหารแห้ง และเงินสดช่วยเหลือแล้ว ได้ให้กำลังใจกับนายณรงค์ชัย ให้ตั้งใจทำงาน สู้เพื่อลูก ไม่ท้อถอย และพยายามให้ดื่มสุราให้น้อยลง และขยันตั้งใจทำงานเหมือนเดิม พร้อมทั้งพูดคุยกับเด็กชายชยนนท์ พาทีทิน ให้ตั้งใจเรียน กินข้าวเยอะ ๆ และใช้เงินอย่างประหยัด

ด้านนางเกสร อยู่สนอง เพื่อนบ้านนายณรงค์ชัย กล่าวว่า นายณรงค์ชัย เป็นคนดี ขยัน ตั้งใจทำงาน ไม่เป็นพิษเป็นภัยกับใคร แต่เมื่อเลิกกับภรรยา แม่เสียชีวิต และรถจักรยานยนต์ถูกขโมย จนทำให้นายณรงค์ชัย เกิดความเครียด และยิ่งไม่มีงานทำ ยิ่งทำให้เกิดความเครียดเพิ่มขึ้น เพราะไม่มีเงินที่ไปซื้อข้าวมากิน เพื่อนบ้านและตนเอง ก็พยายามช่วยเหลือแบ่งของกินให้อยู่ตลอดเวลา

ขณะที่นายณรงค์ชัย กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น มาจากหลาย ๆ จนทำให้เกิดความเครียด โดยเฉพาะช่วงนี้ไม่มีงานทำ เพราะตนเองเป็นช่างทาสีและแรงงานก่อสร้าง เมื่อไม่มีงานก็ไม่มีเงินมาใช้จ่ายภายในบ้าน โดยเฉพาะลูกชาย ที่ต้องซื้อชุดนักเรียน เพื่อ ขึ้นป.1 ตนเองไม่มีเงินพอที่จะซื้อให้ลูก และบอกลูกให้หยุดไปก่อน 1 เทอม เพราะไม่มีเงินส่งเสียลูกไปโรงเรียน สุดท้ายอยากขอบคุณทุกคนที่เข้ามาช่วยเหลือตนเองและลูกให้มีแรงทำงาน ให้ลูกได้ไปโรงเรียนอีกครั้ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด