X

ประธานกลุ่มทำเอง!! ผัวเมียเอาเรื่องแจ้งความ ถูกสวมชื่อกู้เงินแสนห้า

ผัวเมียแจ้งความ ประธานกลุ่มสวมชื่อกู้เงิน 150,000 บาท ทั้งที่ออกจากกลุ่มมาแล้ว ลั่นเอาเรื่องถึงที่สุด เตือนสมาชิกตรวจสอบชื่อให้ดี 

ที่สถานีตำรวจภูธรเขาสมิง นายไพศาล ทำผ้าและนางนิภา ทำผ้า สองสามีภรรยาชาวตำบลเขาสมิง อ.เขาสมิง จ.ตราด เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ต.ดิลก อภิบาลศรี ร้อยเวรสภ.เขาสมิง หลังชื่อทั้งสองคนถูกสวมชื่อกู้เงินสัจจะกลุ่มหนึ่งของในจังหวัดตราด รวม 150,000 บาท ทั้งที่ออกจากลุ่มนี้มากว่า 3 ปีแล้ว

นายไพศาล กล่าวว่า ตนเองและภรรยา เคยเข้าร่วมกลุ่มเป็นสมาชิกมามาตั้งแรกช่วงแรก ๆ ในการก่อตั้ง ซึ่งตนเองและภรรยาได้กู้เงินจากกลุ่มนี้นำเงินมาลงทุนทำงาน โดยได้สมุดเงินกู้และผ่อนส่งมาคนละหนึ่งเล่ม เป็นสมุดที่บันทึกประวัติการผ่อนจ่าย เมื่อผ่อนครบแล้ว จึงตัดสินใจออกจากกลุ่มพร้อมกับภรรยาเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา พร้อมคืนสมุดเงินกู้และผ่อนส่งให้กับกลุ่ม เนื่องจากระยะหลังกลุ่มเริ่มมีปัญหาภายในกันเองเรื่องความโปร่งใส

“กระทั่งเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา ได้ทราบเรื่องนี้จากสมาชิกกลุ่มคนหนึ่งที่รู้จักตัวเองว่า มีคนนำชื่อไปกู้เงินต่อ โดยใช้ชื่อนายไพศาล ทำผ้า กู้เงินจำนวน 70,000 บาท นางนิภา ทำผ้า กู้เงินจำนวน 80,000 บาท รวมทั้งหมด 150,000 บาท ตนเองรู้สึกตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ทั้งที่ไม่ได้เป็นสมาชิกกลุ่มมานานแล้ว จึงนำเอกสารสมุดเงินกู้และผ่อนส่ง ที่มีชื่อ ลายเช็นต์ ตัวเองและภรรยาเข้าแจ้งความกับตำรวจ” นายไพศาล กล่าว

นายไพศาล ยังกล่าวอีกว่า กรณีของตัวเองนี้ต้องการให้สังคมได้รับรู้กับเรื่องที่เกิดขึ้น เป็นบทเรียนให้คนอื่น ๆ ที่อยู่ในกลุ่มนี้สำรวจตัวเองสำรวจชื่อ มีการนำชื่อไปสวมสิทธิกู้เงินหรือไม่ และเรื่องนี้จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะคนที่กระทำเรื่องนี้คือ ประธานกลุ่มนั้นเอง

ด้าน ร.ต.ต.ดิลก อภิบาลศรี ร้อยเวรสภ.เขาสมิง ขอเวลาตรวจสอบหลักฐานเบื้องต้นก่อนและจะติดตามหาผู้ที่ปลอมชื่อและลายมือมาสอบปากคำอีกครั้งต่อไป

อีกหนึ่งช่องทางติดตามข่าวตราด Line@ 
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด