X

เสี่ยนัท แจกหอยฟรี ชาวบ้านกว่า 50 คน ต่อแถวรับหมดใน 10 นาที

เสี่ยนัท แจกหอยแมลงภู่ฟรี 400 กิโลกรัม ชาวบ้านกว่า 50 คน แห่ต่อแถวรับหมดใน 10 นาที เผย สาเหตุแจก เพราะเศรษฐกิจไม่ได้ ขอเป็นส่วนหนึ่งช่วยเหลือชาวบ้านแบ่งเบาค่าอาหาร

เวลา 17.00 น. วันที่ 4 มกราคม 2567 ที่อู่ช่างจ้อยใบจักร ม.1 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด นายนที ประทุม อายุ 53 ปี เจ้าของอู่ นายนัทพงษ์ ประทุม อายุ 31 ปี อาชีพค้าขายอาหารทะเล สองพ่อลูก พร้อมนายราเชนทร์ ชอบรส  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.วังกระแจะ และลูกน้อง ได้ช่วยกันแบ่งหอยแมลงภู่ใส่ถุงพลาสติกให้ได้ถุงละประมาณ 2 กิโลกรัม เพื่อแจกให้กับชาวบ้านที่มายืนรอและขี่รถแวะมารับหอยแมลงภู่กว่า 50 คน  หลังนายราเชนทร์ ประกาศลงสังคมออนไลน์ว่า จะแจกหอยแมลงภู่ฟรีที่หน้าอู่ในช่วงเย็นนี้

หลังจากแบ่งหอยแมลงภู่เสร็จแล้ว ได้นำหอยมาวางไว้บนโต๊ะหน้าอู่ ที่มีชาวบ้านทั้งเด็ก ทั้งผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ และวัยทำงาน ที่มีทั้งคนไทยและชาวกัมพูชา มายืนรอรับแจกหอยแมลงภู่กันอย่างคึกคัก จากนั้น นายนที นายนัทพงษ์ และนายราเชนทร์ได้ช่วยกันแจกหอยให้กับชาวบ้านคนละ 1 ถุง ท่ามกลางเสียงอวยพรของชาวบ้านที่มารับแจก ขอให้ร่ำรวย เจริญก้าวหน้า ซึ่งใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที หอยแมลงภู่จำนวน 400 กิโลกรัมก็หมด ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนมาไม่ทันต้องเสียดายกันไปตาม ๆกัน

นายนัทพงษ์ ประทุม กล่าวถึงสาเหตุที่มาแจกหอยแมลงภู่นั้น เพราะว่า ตนเองทำงานเกี่ยวกับอาหารทะเล เลยถือโอกาสแจกหอยแมลงภู่ เพราะบางคนไม่มีโอกาสได้กินของพวกนี้ ประกอบกับในยุคนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดีด้วย แต่ส่วนตัวก็ไม่ได้มีเงินเยอะอะไร แต่เมื่อมีแล้วก็แบ่งปันนิดหน่อยให้ทุกคนในหมู่บ้านหรือทุกคนที่รู้จัก ส่วนหอยแมลงภู่ที่นำมาแจกก็ไปซื้อมาจากแพแล้วนำมาบริจาค ซึ่งส่วนตัวตนเองชอบทำบุญ ชอบบริจาคอยู่แล้ว และปกติจะบริจาคโลงศพ 2 เดือนครั้งนึง แต่ครั้งนี้คิดใหม่ นำหอยแมลงภู่มาแจกเพราะถือว่าได้หลายคน และจะบริจาคไปเรื่อย ๆ จนกว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้น

ด้านนายราเชนทร์ ชอบรส ผู้ใหญบ้านหมู่ 1 มองเรื่องนี้ว่า เป็นเรื่องที่ดี ที่นายนัทพงษ์และนายนที ได้นำหอยแมลงภู่มาแจ้งชาวบ้าน ถึงแม้ว่าจะไม่มากนัก แต่อย่างน้อยก็เป็นกับข้าวได้ 1 มื้อ ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่แจกหอยแมลงภู่ และถือโอกาสแจกเป็นของขวัญปีใหม่ด้วย และก่อนหน้าที่นายนัทพงษ์ ก็แจกหอยแมลงภู่มาแล้ว 1 ครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด