X

ไฟไหม้บ้านพักพนักงานติงต๊องบาร์เกาะช้าง 8 หลัง เสียหายทั้งหมด

ไฟไหม้บ้านพักพนักงานติงต๊องบาร์เกาะช้าง 8 หลัง เสียหายทั้งหมด ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ขณะที่รถดับเพลิงเทศบาลเกาะช้างใต้ ต้องขับไกลอ้อมฝั่งกว่า 40 กิโลเมตร ถึงที่เกิดเหตุ แต่โชคดีได้รถดับจากเทศบาลตำบลเกาะช้างเข้าช่วยเหลือสกัดไฟไม่ให้ลุกลาม

เวลา 21.20 น.วันที่ 24 ธันวาคม 2566 พ.ต.อ.วัลลพ กังธาราทิพย์ ผกก.สภ.เกาะช้าง ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่พักพนักงานที่บริเวณหาดโลนลี่ บ้านบางเบ้า ต.เกาะช้างใต้ อ.เกาะช้าง จ.ตราดจึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง

เมื่อเดินทางไปถึง ที่เกิดเหตุ ที่อยู่ที่ซอย 1 เทียนชัย อยู่ในโซนโลนลี่บีช หมู่ 1 บ้านบางเบ้า พบนายเติมศักดิ์ เสริฐศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พร้อมชาวบ้านบริเวณนั้น รวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาะช้างกำลังช่วยกันดับเพลิงโดยนำรถน้ำของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเข้ามาดับเพลิงต่อมามีรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลเกาะช้างที่อยู่ใกล้เคียงเข้ามาช่วย เนื่องจากรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลเกาะช้างใต้อยู่ใกล้จากที่เกิดเหตุมาช่วยดับเพลิง

โดยที่พักที่ถูกเพลิงไหม้นั้นเป็นห้องแถวจำนวน 8 หลังถูกเพลิงไหม้ทั้งหมด ซึ่งภายในไม่มีใครอยู่บริเวณนั้น หลังใช้เวลากว่า 40 นาที จึงสามารถดับเพลิงไว้ได้ แต่ยังต้องฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงไม่ให้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2

นายเติมศักดิ์ เปิดเผยว่าบริเวณที่ไฟไหม้นั้น เป็นห้องพักของพนักงานของบาร์แห่งหนึ่งชื่อ ติงต๊องบาร์ ที่ปิดไปแล้วมีเจ้าของชื่อ นายราเชนท์ ไม่ทราบนามสกุล และปล่อยห้องแถวทิ้งร้างไว้ไม่มีใครอยู่ ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนเพลิงที่ลุกไหม้รวดเร็วนั้นเพราะลมแรงและไม่มีรถดับเพลิงมาดับเพลิงได้ทัน เพราะรถดับเพลิงของทต.เกาะช้างใต้ อยู่ไกลกว่า 40 กิโลเมตร จึงได้รถดับเพลิงของทต.เกาะช้าง มาช่วยไว้ได้ ซึ่งเรื่องนี้ ทางทต.เกาะช้างใต้ควรจะนำรถดับเพลิงมาจอดไว้ที่บ้านบางเบ้ามากกว่า เนื่องจากเป็นชุมชนท่องเที่ยวขนาดใหญ่ที่มีที่พัก และโรงแรม รีสอร์ทกว่า 120 แห่ง หากเกิดเหตุขึ้นมาจะสามารถป้องกันได้รวดเร็ว

ทางด้านพ.ต.อ.วัลลพ กล่าวว่า สำหรับสาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ ทางร้อยเวรได้สอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ไว้ในเบี้ยงต้นแล้ว แต่ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุที่แท้จริงได้ ต้องรอให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบก่อน รวมทั้งความเสียหายด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด