X

ชาวต่าวชาติดื่มเหล้าลงเล่นน้ำทะเล จมน้ำเสียชีวิต 1 ราย สูญหาย 1 ราย

นักท่องเที่ยวต่างชาติชายหญิงลงเล่นน้ำหลังดื่มสุราขณะคลื่นลมแรงสุดท้ายจมน้ำดับ 1 อีกคนยังหาไม่พบ,เตือนนทท.เชื่อฟังหลังติดธงแดงเตือน

อ.เกาะช้าง จ.ตราด/เวลา 07.00 น.วันที่ 10 กรกฎาคม 2565 นายเติมศักดิ์ เสริฐศรี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.เกาะช้างใต้ อ.เกาะช้าง จ.ตราด รับแจ้งมีเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวน 2 คน เป็นชายสัญชาติฝรั่งเศสอายุประมาณ 22 ปีและอีกหนึ่งรายเป็นหญิงอายุประมาณ 21 ปีสัญชาติสเปนทั้งสองคนได้ลงไปเล่นน้ำบริเวณหาดโลนลี่บีช (หาดท่าน้ำ) หมู่ที่ 4 ตำบลเกาะช้าง

หลังรับแจ้งร่วมกับศูนย์รักษาความปลอดภัยทางทะเล(ศรภ.เกาะช้าง)อาสาสมัครกู้ภัยบุญช่วยเหลือเขตเกาะช้าง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครองร่วมให้ความช่วยเหลือช่วยเหลือ และตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบสภาพทะเลคลื่นและลมแรงและมีฝนตก จึงได้นำเจ๊มสกีออกติดตามบริเวณที่เกิดเหตุ ห่างจากฝั่ง 300 เมตร

โดยในเวลาประมาณ 8.10 น. เจ็ตสกีได้พบนักท่องเที่ยวสัญชาติสเปนสภาพลอยห่างจากชายหาดท่าน้ำไปทางด้านทิศใต้ประมาณ 300 เมตรจึงนำร่างที่เสียชีวิตแล้วเข้ามาบริเวณชายหาดให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลแต่ก็ไม่พบสัญญาณชีพ ส่วนอีกหนึ่งรายเป็นชายชาวฝรั่งเศสยังไม่พบเจอ และต้องยุติการค้นหาในเวลา 11.00 น.เนื่องจากสภาพคลื่นลมทะเลคลื่นใหญ่ลมจัดแรงมาก

นายเติมศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ปกครองและเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้รถจักรยานยนต์และเดินเท้าตรวจสอบบริเวณอ่าวโลนลี่บีชหรือหาดท่าน้ำและอ่าวบ้านใบลานบริเวณใกล้เคียงเพื่อค้นหาผู้สูญหาย และใช้กล้องส่องทางไกลติดตามอยู่ตลอดเวลา

นายเติมศักดิ์ กล่าวอีกว่า นักท่องเที่ยวทั้งสองคนเดินทางมาพักที่โรงเเรมเนเจอร์บีชมา 3 วันแล้ว และเช้าวันนี้ได้แจ้งให้พนักงานได้ทราบว่าจะเดินทางไปชมพระอาทิตย์ขึ้น ซึ่งข้อเท็จจริงแล้วชายหาดด้านนี้เป็นทิศตะวันตก ขณะเดียวกันทราบว่า ก่อนลงเล่นน้ำทะเลทั้งคู่ได้ดื่มสุราไปก่อนหน้านี้ด้วย ทั้งนี้บริเวณชายหาดท่าน้ำผู้ประกอบการโรงแรมได้มีการติดธงแดงแจ้งเตือนไว้แล้วเพื่อห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำขณะคลื่นลมแรง

ขณะนายดุสิต สมุทระกพงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง กล่าวว่า ช่วงนี้อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างมีฝนตกและมีคลื่นทะเลรุนแรงนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาควรจะต้องระวังในเรื่องการลงเล่นน้ำทะเลในระยะนี้ โดยเฉพาะในชายหาดที่ติดธงแดงไว้

ภาพ นายเติมศักดิ์ เสริฐศรี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด