X

ไฟไหม้ป่าหญ้าแห้งลุกลามเสียหายหลายไร่ เตือนหยุดทิ้งก้นบุหรี่จุดเผาป่า

ตราด-ไฟไหม้ป่าหญ้าแห้งลามเสียหายกว่า 20 ไร่ จนท.ขอความร่วมมือหยุดจุดเผาป่า,ทิ้งก้นบุหรี่เป็นสาเหตุของไฟไหม้ 

สถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้หญ้าใกล้เคียงกับเทศบาลตำบลหนองเสม็ด รอยต่อตำบลหนองคันทรงหลังรับแจ้งได้ประสานงานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลหนองเสม็ดและองค์การบริหารส่วนตำบลหนองคันทรงพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราดร่วมเดินทางตรวจสอบและดับไฟ

ในที่เกิดเหตุเป็นป่าหญ้าแห้ง เนื้อที่ไม่น้อยกว่า 20 ไร่ โดยไฟกำลังลุกไหม้จากทิศใต้ลามมายังทิศเหนืออย่างรุนแรง มีกลุ่มควันลอยขึ้นสูงท้องฟ้าจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของทั้ง 2 หน่วยงานได้ฉีดไฟสกัดได้เพียงเล็กน้อย เนื่องจากพื้นที่นั้นเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปทำการฉีดน้ำดับไฟ ทำได้เพียงเฝ้าระวังไม่ให้ไฟลามเข้าพื้นที่นาข้าวที่อยู่บริเวณโดยรอบเท่านั้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะผู้ที่ไม่หวังดีจุดเผาหญ้า เพื่อความสนุก หรือทิ้งก้นบุหรี่ จนทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็วและไม่สามารถดับไฟได้ทัน ก่อนจะปล่อยให้ไฟลุกไหม้ลามเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา พื้นที่ใกล้เคียงกันซึ่งเป็นหญ้าแห้งเสียหายพอ ๆ กับไฟครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ขอประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านหรือผู้ที่ขับขี่รถยนต์งดจุดไฟเผาป่าหรือทิ้งก้นบุหรี่ในพื้นที่ที่มีหญ้าแห้ง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดไฟไหม้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด