X

ตราด-พายุงวงช้างถล่มบ้านประเดา ต้นยางพาราโค่นกว่า 3,000 ต้น

พายุงวงช้างถล่มบ้านประเดา ต้นยางพาราโค่นกว่า 3,000 ต้น บ้านประชาชนเสียหาย 4 หลัง ขณะที่สับปะรดชาวบ้านที่ปลูกติดสวนยาง ได้รับผลกระทบไปด้วยถูกต้นยางโค่นใส่เสียหาย 6-7 พันต้น

ตั้งแต่เช้าวันนี้ (4 สิงหาคม 2563) ชาวบ้านภายในซอย 6 หมู่บ้านประเดา ต.ด่านชุมพล อ.บ่อไร่ จ.ตราด เร่งตัดต้นไม้ที่ล้มทับบ้านและเสี่ยงที่อาจจะถูกพายุพัดโค่นทับบ้านอีก หลังเมื่อเย็นวานนี้(16.00 น. วันที่ 3 สิงหาคม 2563) ถูกพายุงวงช้างพัดถล่มหมู่บ้านเสียหาย 4 หลัง และต้นยางพารากว่า 3,000 ต้น โค่นล้มเสียหาย

โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด ถูกพายุงวงช้างพัด คือ สวนยางพาราจำนวน 2 แปลง ของชาวตำบลตะกาง (ยังไม่ทราบชื่อ) มีต้นยางพารา เสียหายประมาณ 3,150 ต้น ส่วนอีกรายชื่อนายนิรันดร์ ฉายแสง มีต้นยางพาราและไม้หอม รวม 200 ต้น เสียหาย


ขณะที่บ้านประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงถูกต้นไม้ทับบ้านกระเบื้องเสียหาย 4 หลัง ส่วนประชาชนที่พักอาศัยในพื้นที่เกิดเหตุ ได้จ้างผู้รับเหมาต้นไม้ดำเนินการตัดต้นไม้ขนาดใหญ่ที่อยู่ติดกับบ้านออกทั้งหมด เพื่อป้องกันไม่ให้ต้นไม้ล้มทับบ้าน

และในเวลา 10.00 น. นายวสันต์ ธานิสพงษ์ ปลัดอำเภอบ่อไร่ พร้อมกำลังอส.บ่อไร่ เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายภายในซอย พร้อมช่วยตัดต้นไม้ยางพาราที่ทับบ้านประชาชนในขณะนี้ ซึ่งล่าสุดเตรียมให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว ส่วนความเสียหายทั้งหมดในอำเภอบ่อไร่ จากวาตภัยนั้น ยังอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย

ส่วนนายมน ทอ อายุ 35 ปี ลูกจ้างสวนยาพารา ชาวต่างชาติ บอกว่า เมื่อวานนี้มีพายุลมแรง และมีพายุหมุนเป็นงวงช้าง พัดผ่านบ้านพักตนเองที่กำลังอาศัยอยู่จำนวน 5 คน เด็ก 4 คน และผู้ใหญ่ 1 คน ทุกคนหวาดกลัวไม่กล้าออกมาจากบ้าน ก่อนที่พายุจะพัดต้นยางพาราเสียหายและทับบ้านตนเอง

ขณะที่นายประกอบ อ่อนน้อม อายุ 53 ปี ชาวบ้านอีกรายที่ได้รับผลกระทบเช่นกัน หลังต้นยางพาราล้มทับสับปะรดที่ปลูกไว้ประมาณ 6-7 พันต้น  ตอนนี้ยังไม่สามารถทำอะไรกับสัปปะรดได้ เนื่องจากมีต้นทับอยู่ ซึ่งตนเองไม่คิดว่าพายุจะรุนแรงได้ขนาดนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด