X

ตราด-คลองใหญ่เฝ้าระวังคนไทยกลับจากกัมพูชา 20 ราย ที่เขาล้าน

อำเภอคลองใหญ่ เผยมียอดเฝ้าระวังคนไทยกลับจากประเทศกัมพูชา ปัจจุบันมี 20 คน นายอำเภอคลองใหญ่ ระบุ ไม่ห่วง หลังพบจังหวัดเกาะกง ที่มีผู้ป่วยโควิด-19  แต่ทั้ง 3 ราย หายป่วยแล้ว

นายพีระ การุญ นายอำเภอคลองใหญ่ จ.ตราด เปิดเผยว่า หลังจากที่มีชาวไทยเดินทางเข้ามาจากประเทศกัมพูชาในช่วงต้นเดือนเมษายน 2563 ที่ผ่านมา มียอดสะสมรวม 24 ราย โดยทางจังหวัดตราดได้รับความร่วมมือจากศูนย์สภากาชาดไทยเขาล้าน ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ใช้ที่พักในศูนย์ราชการรุณย์เขาล้านเป็นสถานที่กักตัวโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

ซึ่งผู้กักตัวทุกคนได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่อย่างดีตั้งแต่การดูแลสุขภาพ การตรวจร่างกาย หรือการได้รับอาหารครบทั้ง 3 มื้อ ซึ่งที่ผ่านมาผู้กักตัวมีสุขภาพจิตที่ดี และไม่รู้สึกกังวลใด ๆ โดยปัจจุบันมี จำนวน 20 คน ที่อยู่ระหว่างการกักตัว ระหว่าง 6-14 วัน

นายอำเภอคลองใหญ่ กล่าวว่า ในส่วนที่อ.คลองใหญ่ มีชายแดนติดกับจ.เกาะกง ประเทศกัมพูชา นั้น ไม่ได้ห่วงมากนัก เพราะผู้ป่วยชาวกัมพูชาที่พบติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 3 ราย ปัจจุบันได้รับการรักษาหายทั้งหมด

ในขณะเดียวกันจุดคัดกรองโรคที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านหาดเล็กมีการตรวจคัดกรองที่เข้มงวดจึงไม่น่าเป็นห่วงในเรื่องนี้ ซึ่งที่ผ่านมาได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมจุดคัดกรองโรคที่หาดเล็ก มีเจ้าหน้าที่ทั้งสาธารณสุข,ทหารนาวิกโยธิน ,ศุลกากรคลองใหญ่ และตรวจคนเข้าเมืองดูแลอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด