X

วันที่สองน้ำท่วมสะตอ เริ่มคลี่คลาย พบบ้าน 62 หลัง สวน 3,000 ไร่ ถูกน้ำท่วม

วันที่สองน้ำท่วมสะตอ เริ่มคลี่คลาย พบบ้าน 62 หลัง สวน 3,000 ไร่ ถูกน้ำท่วม


ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมตำบลสะตอ อ.เขาสมิง จ.ตราด บ่ายวันนี้(16 สิงหาคม 2561) ผู้สื่อข่าวเดินทางสำรวจพื้นที่ตำบลสะตอ หลังมวลน้ำจากอ.บ่อไร่ จ.ตราด ไหลเข้าท่วมเมื่อเช้ามืดวันที่ 15 สิงหาคม 2561 ทำให้ทุกหมู่บ้านและพื้นที่เกษตรตำบลสะตอ ถูกน้ำท่วมเสียหาย ประชาชนได้รับความเดือนร้อนทั้งน้ำท่วมและติดเกาะไปไหนไม่ได้


โดยเช้าวันนี้วันนี้ นายปราโมทย์ จันทร์กระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสะตอ พร้อมเจ้าหน้าที่ เดินทางสำรวจคลองสะตอ และพื้นที่น้ำท่วม พบว่าสถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว ระดับน้ำในคลองสะตอ เหลือ 9.10 เมตร จากเดิมเมื่อวาน 9.60 เมตร และมีแนวโน้วระดับน้ำในคลองลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำอีก จะทำให้ระดับน้ำในคลองลดลงต่ำกว่า 8.50 เมตร ซึ่งเป็นระดับน้ำที่ปลอดภัย จะทำให้ทุกจุดไม่มีน้ำท่วมขังทั้งบ้านและถนน


ขณะที่องค์การบริหารส่วนตำบลสะตอ รายงานความเสียหายเบื้องต้นเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2561มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ 8 หมู่บ้าน ประชาชนเดือนร้อน 200 คน น้ำท่วมบ้านเรือน 62 ครัวเรือน อพยพประชาชน 9 ราย 3 ครัวเรือน พื้นที่ทางการเกษตรเสียหาย 3,000 ไร่ ขณะที่สิ่งสาธารณประโยชน์ ทั้งถนน สะพาน และอื่น ๆ อยู่ระหว่างการสำรวจ


อย่างไรก็ตาม สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดตราด โดยเฉพาะอ.บ่อไร่ และอ.เขาสมิง ยังคงมีฝนตกอยู่ แต่ไม่หนักมากนัก นอกจากนี้ยังคงไม่ไว้ใจสถานการณ์ เนื่องจากจะมีพายุ เบบินคา เข้ามาอีก ทำให้ทุกฝ่ายยังคงเฝ้าระวังและแจ้งเตือนประชาชนเป็นระยะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด