X

ไฟป่าเพื่อนบ้านลามเข้าไทยไหม้ป่าเขาบรรทัด เสียงระเบิดสนั่นเขา

ไฟป่าชายแดนไทยกัมพูชาลุกไหม้ลามฝั่งไทยด้านจ.ตราด ตลอดชายแดน 4 ตำบล จ.ตราด เสียงระเบิดจากกับระเบิดดังลั่นตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ทำได้แค่เฝ้าระวังและทำแนวกันไฟ

เวลา 14.00 วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 ที่บริเวณเทือกเขาบรรทัด บริเวณด้านหลังด่านกักสัตว์ จ.ตราด ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด เกิดไฟป่าไหม้ลุกลามจากเทือกเขาบรรทัดติดชายแดนด้านจ.โพธิสัต ประเทศกัมพูชา และลุกลามติดป่าไม้ และสวนผลไม้ของประชาชนในพื้นที่ได้รับความเสียหายบางส่วน และยังเกิดเสียงระเบิดในพื้นที่เชิงเขาอย่างต่อเนื่อง

นายวีระ ฤกษ์วณิชย์กุล นายอำเภอเมืองตราด ได้รับรายงานจากนายสุเนตร ทักษ์คิรี กำนันต.แหลมกลัด จึงเดินทางไปยังพื้นที่ เพื่อตรวจสอบสถานการณ์ ซึ่งมีนายฐิตินันท์ อุดมสุข หัวหน้าสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจ.ตราดเดินทางไปยังพื้นที่ ซึ่งพบว่า ไฟยังไหม้ที่บริเวณป่าไม้บริเวณเชิงเขาต่อเนื่อง แต่สภาพเป็นหย่อมๆ มากกว่า กว่า 10 จุด พร้อมยังมีเสียงระเบิดดังขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งบริเวณพื้นที่ชายแดนยังมีกับระเบิดและลูกปืนตกค้างอยู่จำนวนมาก

นายอำเภอเมืองตราด กล่าวว่า ไฟไหม้เกิดจากการเผาป่าเพื่อรุกพื้นที่ทำการเกษตรกรรม และครอบครองพื้นที่ ซึ่งอยู่ฝั่งของประเทศเพื่อนบ้านและลุกลามเข้ามายังฝั่งจ.ตราด ซึ่งทางจ.ตราดไม่สามารถดำเนินการอะไรได้มากนักเพราะไม่สามารถขึ้นไปได้เพราะมีกับระเบิด และลูกปืนใหญ่ที่มีอยู่มาก และเกิดระเบิดขึ้นต่อเนื่อง จึงได้ประสานงานกับพื้นที่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้านแล้ว ทำให้ต้องระวังในพื้นที่เอง ทั้งนี้ มีลมแรงในช่วงกลางคืนทำให้ควันไฟได้กระจายเข้ามาในจ.ตราด รวมทั้งในเมืองตราดด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด