X

‘เพื่อไทย’ ดัน “30 บาทถึงที่หมาย” ช่วย ปชช. ลดรายจ่าย

พรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ก. ลงพื้นที่บางนา-พระโขนง สำรวจปัญหาการคมนาคม ดันนโยบาย “30 บาทถึงที่หมาย” ช่วยประชาชนในภาวะวิกฤตเศรษฐกิจ ลดภาระรายจ่ายการเดินทาง 

พรรคเพื่อไทย นำโดย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการเลือกตั้ง ส.ก. นายดนุพร ปุณณกันต์ เลขาธิการการเลือกตั้ง ส.ก. พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ก. พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นายวรรณะ เดชรา ผู้สมัคร ส.ก. เขตบางนา เบอร์ 4 นายอานนต์ ชินเวโรจน์ ผู้สมัคร ส.ก.เขตพระโขนง เบอร์ 8 ลงพื้นที่เขตบางนาและพระโขนง ด้วยการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าจากสถานีแบริ่ง เขตบางนา ไปยังสถานีรถไฟฟ้าบางจาก เขตพระโขนง เพื่อศึกษาแนวทางผลักดันนโยบาย ‘30 บาทถึงที่หมาย’ ลดภาระค่าใช้จ่ายและเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางให้ชาวกรุงเทพฯ

นายดนุพร ปุณณกันต์ เลขาธิการการเลือกตั้ง ส.ก. กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยได้นำเสนอนโยบาย ในการ ‘ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ กระจายความมั่งคั่งให้แก่คนกรุงเทพฯ อย่างถ้วนหน้า’ ด้วย 5 นโยบายหลัก คือ กองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาทต่อปี , 50 เขต 50 โรงพยาบาล , 30 บาทถึงที่หมาย , 437 สถานศึกษาพัฒนาสร้างรายได้ และ 50 เขต 50 ซอฟต์เพาเวอร์ เพื่อนำไปสู่การคืนความมั่นคั่งให้คนกรุงเทพฯ

นายดนุพร กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยเป็นห่วงพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะขณะนี้ซึ่งต้องเผชิญกับวิกฤตเศรษฐกิจ ดังนั้นในวันนี้การเดินทางซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญของคนกรุงเทพฯ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเชื่อมต่อการคมนาคมและลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เพื่อเป็นการช่วยเหลือลดภาระให้พี่น้องประชาชน จึงได้เสนอนโยบาย ‘30 บาทถึงที่หมาย’ เพื่อทำให้ค่าใช้จ่ายในการเดินทางของพี่น้องประชาชนถูกลงที่สุด และถ้าเรามี ส.ก. เป็นตัวแทนมากพอ ก็จะสามารถผลักดันนโยบายนี้ให้ประสบความสำเร็จ ส.ก.ของเราก็จะสามารถเจรจาพูดคุย บนพื้นฐานประโยชน์ของประชาชนเป็นตัวตั้ง ซึ่งรัฐบาลก็จะต้องให้ความร่วมมือกับ กทม. เพื่อช่วยเหลือประชาชน

ขณะที่ นายอานนต์ ชินเวโรจน์ ผู้สมัคร ส.ก.เขตพระโขนง เบอร์ 8 กล่าวว่า วันนี้ค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงเป็นอย่างมากสำหรับพี่น้องประชาชน การเดินทางในแต่ละครั้งทำให้พี่น้องประชาชนเสียค่าใช้สูงอย่างยิ่ง พรรคเพื่อไทย มองเห็นปัญหาในส่วนนี้ จึงมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในการลดค่าใช้จ่าย เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถใช้จ่ายเงินจากรายได้ที่ได้มาอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย

ส่วนนายวรรณะ เดชรา ผู้สมัคร ส.ก. เขตบางนา เบอร์ 4 กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีนโยบายในการลดค่าใช้จ่ายให้พี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นความตั้งใจจริงที่จะช่วยเหลือในส่วนนี้ และพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองที่พิสูจน์แล้วว่า เป็นพรรคการเมืองที่ผลักดันนโยบายจนทำได้จริงและประสบความสำเร็จ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ