X

ยึด “โดรนต้องสงสัย” ชี้เป้ายิงถล่มฐาน ชคต.บาโงยซิแน

จนท.ตรวจยึด “โดรนต้องสงสัย”  ในพื้นที่ ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา  ตรวจสอบหาความเชื่อมโยงเหตุยิง M79 ฐาน ชคต.บาโงยซิแน

 

เมื่อวันที่ 18 พ.ค.61 เวลา 08.00 น. มีรายงานความคืบหน้าการติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุยิงฐานปฏิบัติการ อส.ชุดคุ้มครองตำบลบาโงยสิแน อ.ยะหา จ.ยะลา เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 15 พ.ค.61 ที่ผ่านมา จนทำให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย โดยในการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ มีข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ภายในฐานปฏิบัติการ ระบุว่า ก่อเกิดเหตุ 2-3 วัน มีอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน บินมาเหนือฐานปฏิบัติการในช่วงเวลา 03.00 น. ต่อมารุ่งเช้าวันที่ 15 พ.ค.61 ก็เกิดเหตุคนร้ายใช้เครื่องยิงลูกกระสุน M79 ยิงใส่ฐานปฏิบัติการ ตามที่เป็นข่าว

โดยล่าสุดเวลา 15.10 น. ของวันที่ 17 พค 61  เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จ.ยะลา โดยการสั่งการของ หน่วยเฉพาะกิจยะลา ให้เจ้าหน้าที่สนธิกำลังร่วม 3 ฝ่าย ออกปฏิบัติการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ตามที่ได้รับแจ้งทางแหล่งข่าว เพื่อค้นหาอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 63/1 ม.3 บ.ลีมาปูโร๊ะ ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา โดยมี นางคอรียะ สะดียามู แสดงตน ขณะเข้าตรวจค้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจพบอากาศยานไร้คนขับ โดรน จำนวน 1 ลำ  และอุปกรณ์ส่วนควบต่าง ๆ ซึ่งเป็นไปตามที่แหล่งข่าวได้แจ้งให้ทางหน่วยทราบ เจ้าหน้าที่จึงได้ขออนุญาตในการตรวจยึด โดรน ลำดังกล่าว เพื่อดำเนินการตรวจสอบ ตามขั้นตอนของกฎหมาย และเชิญตัวคอรียะ สะดียามู ไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอยะหา จ.ยะลา ซึ่งในขั้นต้น ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์การบันทึกการบินจากตัวโดรน และข้อมูลการสอบปากคำเพิ่มเติมจากเจ้าของบ้านด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา