X

รพ.ยะลา ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ให้บริการพบ โรคน้ำกัดเท้า-ไข้หวัด” เพียบ 

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2560  ที่โรงเรียนเทศบาล 5 ย่านตลาดเก่า เขตเทศบาลนครยะลา  โรงพยาบาลยะลา ได้จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ มาตั้งหน่วยให้บริการตรวจสุขภาพพี่น้องประชาชน ในย่านตลาดเก่า  หลังจากในพื้นที่ตลาดเก่ามีพื้นที่น้ำท่วมขังหลายแห่ง  นอกจากนั้นยังมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดยะลา ยังได้มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรคที่จะมากับน้ำท่วม โดยเฉพาะโรคฉี่หนู  ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ข้อมูลแนะนำในการป้องกันโรคที่จะมากับน้ำแก่ประชาชนที่มารับบริการด้วย   ซึ่งมีพี่น้องประชาชนในพื้นที่เดินทางมารับบริการตรวจสุขภาพกันอย่างต่อเนื่อง

สำหรับประชาชนที่เดินทางมาพบแพทย์ในครั้งนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นโรคน้ำกัดเท้า เนื่องจากต้องลุยน้ำติดต่อกันเป็นเวลาหลายวันแล้ว รวมทั้งไข้หวัดด้วย ซึ่งทางหน่วยแพทย์เคลื่อนที่โรงพยาบาลยะลา ได้วินิจฉัยโรค พร้อมให้ยารับประทาน ยาทา เพื่อรักษาอาการ ให้กับประชาชนทุกราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ล่าสุดเช้านี้ทางกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศ สภาวะฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ ต่อเนื่องจนถึงวันที่ 1 ธันวาคม  ซึ่งในพื้นที่บ้านเกาะ หมู่ 5  ตำบลท่าธง  อำเภอรามัน  จังหวัดยะลา  ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ และถูกน้ำท่วมขังเป็นประจำ  ได้ถูกน้ำเข้าท่วมหมู่บ้านทำให้ประชาชนจำนวนกว่า 100 ครัวเรือนได้รับผลกระทบแล้ว ทั้งนี้พื้นที่บ้านเกาะ เป็นพื้นที่รองรับน้ำจากบึงพรุลานควาย ซึ่งเป็นบึงขนาดใหญ่ มีพื้นที่ติดต่อหลายหมู่บ้าน เมื่อมีฝนตกสะสมมาก ทำให้ปริมาณน้ำที่มากขึ้น เอ่อล้นท่วมหมู่บ้าน ซึ่งชาวบ้านบอกว่า ระดับน้ำในพื้นที่เริ่มท่วมสูงตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน มีรายงานจาก อำเภอธารโต ว่า ได้เกิดเหตุถนนทรุดตัวเป็นแนวยาวขวางถนน ทั้งนี้สาเหตุ เนื่องจากฝนที่ตกหนัก และดินชุ่มน้ำ ทำให้เกิดถนนทรุดตัว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าพื้นที่ เพื่อตรวจสอบ และเร่งซ่อมแซมถนนที่ได้รับความเสียหายแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา