X

มทภ.4 ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุ ลั่น “จับแน่” มือมอเตอร์ไซด์บอมบ์

ยะลา – แม่ทัพภาคที่ 4 ลั่น “จับแน่” คนร้ายมอเตอร์ไซด์บอมบ์ ตลาดสดยะลา  พร้อมเตรียมจัดระเบียบตลาดสร้างความปลอดภัย

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2561 เวลา 13.30 น. ที่ตลาดสดรถไฟ (ตลาดพิมลชัย) เขตเทศบาลนครยะลา พลโทปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาค 4 ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด หน้าแผงขายหมู

โดยมีนายก้องสกุล จันทราช นายอำเภอเมืองยะลา ให้ข้อมูลถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งแม่ทัพภาคที่ 4 ได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมความคืบหน้าในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

พลโทปิยวัฒน์ เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุ ก็จะต้องเรียกผู้ประกอบการทั้งหมดมาพูดคุยกัน เพราะตลาดพิมลชัย เป็นพื้นที่ของรถไฟ ที่ยังไม่ให้เข้ามาจัดระเบียบ ซึ่งที่อื่นก็มีการจัดระเบียบกันหมดแล้ว ตลาดแห่งนี้เอกชนที่รับเหมาได้ไม่ได้ให้เจ้าหน้าที่เข้ามาจัดระเบียบ จึงมีช่องโหว่ ทางเจ้าหน้าที่ก็มีความพยายามที่จะปิดช่องโหว่ให้ได้ ก็ต้องขอโทษพี่น้องประชาชนกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะความสูญเสียที่เกิดขึ้น ที่จะมีการพูดคุยจัดระเบียบเพิ่มขึ้น เช่นเมื่อเลิกตลาด ก็จะต้องเก็บของ และจะมีเจ้าหน้าที่มาดูแล ส่วนในช่วงเช้าก็จะต้องช่วยกันดูว่ามีสิ่งแปลกปลอมหรือไม่

“ในห้วงที่ผ่านมาพื้นที่ 3 จังหวัดใต้ ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น เหตุการณ์ในวันนี้เชื่อว่าเป็นการต้องการทำลายเศรษฐกิจ เพราะทางรัฐบาลได้ดำเนินการตามนโยบาย สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน  ซึ่งเป็นการพัฒนาที่ถูกทาง ประชาชนปฎิเสธความรุนแรงหมด  คนร้ายจึงมีความพยายามที่จะทำลายเศรษฐกิจ ทั้งๆที่รู้ว่าที่แห่งนี้มีประชาชนมาซื้ออาหารกันจำนวนมาก

ตนเองเชื่อว่าคนก่อเหตุมีร่างกายเป็นคน แต่จิตใจเป็นสัตว์  บอกว่าเกลียดหมา แต่ทำตัวเป็นหมาซะเอง ในส่วนของเจ้าหน้าที่รัฐก็จะทำให้ดีที่สุด พี่น้องก็ต้องช่วยดูแลกันด้วย หากมีอะไรผิดปกติ ก็ให้รีบแจ้ง เรื่องของเหตุการณ์อย่าไปคิดว่าเป็นเรื่องของการแบ่งแยกดินแดน เป็นเพียงคนร้ายที่รับคำสั่งมา ที่ก็ทราบกันว่ามีไม่กี่ตระกูลที่ทำแบบนี้ได้ 3-4 เพราะตระกูลที่มีชื่อเสียงอยู่ในขณะนี้ เป็นคนทำ ก็เป็นหน้าที่ของเราทุกคนต้องมาช่วยกัน” พลโทปิยวัฒน์ กล่าว

พลโทปิยวัฒน์ กล่าวอีกว่า  สำหรับพื้นที่ชุมชนอื่นๆ ก็มีการจัดระเบียบแล้ว มีเซฟตี้โซน ซึ่งตนเองก็จะทำให้ทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ เป็นเซฟตี้โซน แต่ก็จะต้องได้รับความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ด้วย ส่วนการแจ้งเตือนที่ผ่านมานั้น ตนเองไม่ได้ให้ความสำคัญ เพราะเมื่อเราเข้มงวดในช่วงแจ้งเตือน จะทำให้กำลังล้า จึงให้ระวังตลอดทุกวินาที แต่คนร้ายก็จ้องกระทำทุกวินาทีเช่นกัน กรณีนี้ถือว่าเป็นเจตนาที่จะทำร้ายประชาชน  ส่วนความคืบหน้าในการติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุ ขณะนี้ตนเองได้สั่งการให้ลงพื้นที่แล้ว คาดว่าน่าจะมีความคืบหน้า ในเร็วๆนี้  การจับกุมตัวคนร้ายอาจจะยากหน่อย แต่หากเจอตัวถูกจับอย่างแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา