X

โจรใต้ กด “บึ้ม” มอเตอร์ไซด์ กลางตลาดสดยะลา ชาวบ้านดับ 3 เจ็บนับสิบ

ยะลา – โจรใต้ใช้มอเตอร์ไซบอมบ์ กลางตลาดสดรถไฟ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บเกือบ 20 ราย

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2561 เวลา 06.20 น.  ศูนยรวมข่าว สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นภายในตลาดสดรถไฟ (ตลาดพิมลชัย) เขตเทศบาลนครยะลา  มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ จำนวนมาก จึงได้แจ้ง ร.ต.ท.เอกพงศ์  รัตนชัย  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เข้าตรวจสอบทันที

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ บริเวณตลาด 2 หน้าแผงขายหมู ซอย 3  เจ้าหน้าพบมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก  เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันลำเลียงส่งโรงพยาบาลยะลา รวม 19 ราย และพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย  ก่อนที่จะให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิด ภ.จว.ยะลา เข้าตรวจสอบ

โดยพบเศษซากของรถจักรยานยนต์ยังไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน ของคนร้ายในสภาพพังยับเยินจากแรงระเบิด รวมทั้งเศษแผงวงจรอีเล็กทรอนิค เศษสายไฟ เหล็กเส้นตัดขนาด 1 เซ็นติเมตร กระจายอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน  เบื้องต้นเชื่อเป็นระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายนำมาบรรจุในรถมอเตอร์ไซด์ น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 20 กิโลกรัม ที่จะนำมาจอดที่หน้าแผงขายเนื้อหมู  แล้วจุดชนวนระเบิดดังกล่าว

จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ มีชายวัยรุ่นมุสลิม ขี่รถมอเตอร์ไซด์คันดังกล่าว มาจอดที่หน้าแผงขายเนื้อหมู  โดยเจ้าของร้านได้ตะโกนเรียกชายวัยรุ่นดังกล่าวให้เลื่อนรถ  โดยชายวัยรุ่นคนดังกล่าวได้เดินหนีไป  จากนั้นเจ้าของแผงขายเนื้อหมู จึงได้เดินไปที่รถคันดังกล่าวเพื่อเลื่อนรถออก และในขณะกำลังจะเลื่อนรถ ก็เกิดระเบิดขึ้น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว

ล่าสุดมีรายงานจากโรงพยาบาลยะลาว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รายจากแรงระเบิด รวมมีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 18 ราย  หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้สั่งการให้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด โดยรอบที่เกิดเหตุ รวมทั้งเส้นทางต่างๆ โดยรอบ ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถบันทึกภาพของคนร้ายที่ก่อเหตุเอาไว้ได้  ส่วนสาเหตุเชื่อกลุ่มคนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา