X

ผบ.ทบ. พอใจการทำงานแก้ปัญหาไฟใต้ หลังสถิติลดกว่า 70%

ยะลา – โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เผย ผบ.ทบ.ชื่นชมการทำงานแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ หลังสถิติลดฮวบกว่า 70% เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2561  พันเอก ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผผบ.ทบ.) ได้ขอบคุณในการทำงานของ ทาง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ในช่วงไตรมาสแรก ที่สามารถควบคุมสถานการณ์ ควบคุมพื้นที่ รวมทั้ง บังคับใช้กฎหมาย ได้มาก จากสถิติความมั่นคง ที่ลดลงจากห้วงเวลาเดียวกันของปีก่อนถึงกว่าร้อยละ 70

แต่อย่างไรก็ตาม ทาง ผบ.ทบ.ได้ให้แนวทางการประเมินเพิ่มเติมว่า สถานการณ์ดีขึ้นหรือไม่ อย่างใด จะมาดูเรื่องสถิติอย่างเดียวไม่ได้ และได้ให้ ทาง กอ.รมน.ภาค 4 สน.ไปวางรูปแบบการประเมินทั้งด้านสถิติความมั่นคง ประสิทธิภาพการบังคับใช้กฎหมาย ความเจริญเติบโต การค้า การลงทุน ทั้งในตัวเลข นักท่องเที่ยว

ซึ่งเรื่องนี้ทางศูนย์ประสานการปฎิบัติที่ 5 ก็จะมีตัวชี้วัดภาพรวมอยู่แล้ว ขณะนี้ อยู่ระหว่างการดำเนินการรวบรวมข้อมูล  เพื่อจะประเมินในภาพรวมว่าสถานการณ์ดีขึ้นหรือไม่ อย่างไร  เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมการแก้ปัญหาไปสู่ระยะสุดท้าย การเสริมสร้างสันติสุข และการพัฒนาอย่างยั่งยืน และยังได้เน้นย้ำในการเพิ่มประสิทธิภาพของกองกำลังประจำถิ่น ซึ่งจะเป็นกำลังหลักที่จะมาดูแลพื้นที่แทนทหารในอนาคต ที่จะมีการถอนกลับ  ทั้งนี้ ก็ต้องเร่ง ดำเนินการเพิ่มประสิทธิภาพ ทหารพราน อส.อย่างจริงจัง

“นอกจากนี้ ก็จะเป็นการเตรียมความพร้อม เพื่อรองรับการเลือกตั้งตามโรดแมปของรัฐบาล โดยทหารต้องทำหน้าที่เป็นกลาง ดูแลด้านความมั่นคง และต้องสร้างความเข้าใจกับทุกกลุ่มทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการเมืองจะต้องไม่ฉกฉวย สถานการณ์ใต้  เพื่อเพิ่มฐานคะแนนให้ตนเอง  การแก้ปัญหา จชต.เป็นวาระแห่งชาติที่ทุกคน ทุกฝ่าย ต้องมีส่วนร่วมแก้ปัญหาทั้งประชาชน และนักการเมืองทุกกลุ่ม” โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา