X

ททท.คาด ยี่เป็งเชียงใหม่ ไทยเที่ยวไทยเพิ่ม 20 % จัดแพ็กเกจ ‘3 ซู 1 สวน จวนแอ่วเจียงใหม่’

เชียงใหม่ – 4 สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังเชียงใหม่ ผนึกกำลังกระตุ้นการท่องเที่ยว จัดแพ็กเกจ คืนกำไรให้นักท่องเที่ยว ตั้งแต่ 15 พฤศจิกายน 2564-31 มีนาคม 2565

วันที่ 15 พฤศจิกายน นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมผู้แทนหน่วยงานพันธมิตร ร่วมกันแถลงการจัดโปรโมชั่นสุดคุ้ม จากความร่วมมือของหน่วยงานท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมของจังหวัดเชียงใหม่ ประกอบด้วย สวนสัตว์เชียงใหม่, เชียงใหม่ ซู อควาเรียม, อุทยานหลวงราชพฤกษ์ และสำนักงานพัฒนาพิงคนคร เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้การท่องเที่ยจังหวัดเชียงใหม่ที่ผ่านมา ซบเซาลงไปอย่างมาก

การจัดแพ็กเกจโปรโมชั่นนี้ จะมีให้นักท่องเที่ยวได้เลือกอยู่ 2 แพ็กเกจ คือ ‘3 ซู 1 สวน จวนแอ่วเจียงใหม่’ เป็นแพ็กเกจรวมที่พักพร้อมรถนำเที่ยวไปยังสวนสัตว์เชียงใหม่, เชียงใหม่ ซู อควาเรียม, อุทยานหลวงราชพฤกษ์ และเชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี พร้อมบริการอาหารจากร้านอาหารชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ ร้านผาลาดตะวันรอน และร้านกู๊ดวิววิลเลจ ราคาสำหรับผู้ใหญ่ (ไทย) 1,470 บาท/คน ราคาสำหรับเด็ก (ไทย) 1,265 บาท/คน สำหรับผู้ใหญ่ (ต่างชาติ) 1,960 บาท/คน เด็ก (ต่างชาติ) 1,590 บาท/คน )

อีกแพ็กเกจ คือ ‘3 ซู 1 สวน จวนแอ่วเจียงใหม่ (เที่ยวคนเดียว)’ เป็นแพ็กเกจสำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจอยากท่องเที่ยวด้วยตนเอง แพ็กเกจนี้จะรวมบัตรเข้าชมทั้ง 4 สถานที่ พร้อมที่พักและรถเช่าราคาพิเศษ ราคาสำหรับผู้ใหญ่ (ไทย) ราคา 470 บาท/คน ราคาสำหรับเด็ก (ไทย) 265 บาท/คน ราคาสำหรับผู้ใหญ่ (ต่างชาติ) 960 บาท/คน ราคาสำหรับเด็ก (ต่างชาติ) 590 บาท/คน สามารถติดต่อจองได้ทั้ง 4 หน่วยงานพันธมิตร

นายศักดิ์สกุล ศุภกฤตอนันต์ รองผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเชียงใหม่ คาดการณ์ว่า ช่วงของเทศกาลลอยกระทงหรือยี่เป็งเชียงใหม่ จะมีนักท่องเที่ยวไทยสูงกว่าชาวต่างชาติ โดยนักท่องเที่ยวไทยจะเพิ่มขึ้นอีก 20 เปอร์เซ็นต์ จากช่วงปกติของการแพร่ระบาดช่วงโควิด 19 เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา

ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาเชียงใหม่ในเวลานี้ จากไฟลต์แรกบินตรง 83 คน เมื่อ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา ตอนนี้มีมาเพิ่มเป็น 210 คน จากเกาหลีใต้ทั้งหมด ขณะที่ยอดจองห้องพักเพิ่มขึ้นจากปกติ 30 เป็น 40 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าช่วงการจัดเทศกาลยี่เป็งยอดจองห้องพักจะเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะที่พักอำเภอรอบนอก จะมียอดจองมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ต่อเนื่องไปถึงเดือนกุมภาพันธ์ เชื่อว่าเป็นเรื่องกระแสที่พักที่กระจายออกไปเพราะนักท่องเที่ยวต้องการใกล้ชิดธรรมชาติ และอยู่ห่างจากการสัมผัสผู้คน เพราะเกรงการติดเชื้อจากโควิด-19

สำหรับในช่วงเทศกาลยี่เป็ง นักท่องเที่ยวยังต้องเข้ามาท่องเที่ยวในเมือง เนื่องจากปีนี้ยี่เป็งจัดใหญ่ แม้ไม่มีขบวนแห่ แต่มีการจัดตกแต่งเมืองสวยงามและเน้นการท่องเที่ยวแบบวิถีใหม่ นิวนอร์มอล ขณะนี้การยกเลิกห้องพักยังไม่มี เชียงใหม่โชคดีเรื่องวัคซีนได้รับการจัดสรรครบ 100 เปอร์เซ็นต์ และ ฉีดไปกว่า 1.3 ล้านคนแล้ว เชื่อจากนี้ไปผู้ติดเชื้อจะค่อยๆลดลง การท่องเที่ยวของเมืองเชียงใหม่ ก็จะกลับมาเร็วกว่าปกติ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน