X

แห่รับฟรี “หน้ากากอนามัย” 1 หมื่นชิ้น หมดเกลี้ยงใน 1 ชั่วโมง

เชียงใหม่ – ชาวเชียงใหม่แห่รับหน้ากากอนามัยแจกฟรี 1 หมื่นชิ้น หมดเกลี้ยงใน 1 ชั่วโมง

ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่พากันไปเข้าคิวลงทะเบียนรับหน้ากากอนามัยที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ นำมาแจกจ่ายให้ฟรี บริเวณหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งแต่ละคน จะรับแจกหน้ากากได้เพียงคนละ 1 ชิ้นเพื่อให้หน้ากากมีเพียงพอแจกจ่ายได้อย่างทั่วถึง ปรากฏว่าใช้เวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง ประชาชนที่ทราบข่าวพากันเดินทางมารับหน้ากากอนามัยจนหมดอย่างรวดเร็ว


เจ้าหน้าที่บอกว่าจัดเตรียมหน้ากากอนามัยแบบ n95 ที่สามารถป้องกันได้ทั้งฝุ่น PM 2.5 และป้องกันการติดเชื้อโควิด 19 รวมทั้งหมดกว่า 10,000 ชิ้น แจกให้กับประชาชนทั่วไปเพื่อช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย รวมทั้งแจกเจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่จะต้องทำงานอยู่กลางแจ้ง เพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพ ในระหว่างการทำงาน


ขณะที่ประชาชนที่มารับหน้ากากอนามัย บอกว่า ในช่วงนี้หน้ากากอนามัยขาดแคลนหาซื้อได้ยาก ที่พอมีเหลืออยู่างร้านก็มีราคาแพง การแจกจ่ายให้กับประชาชนครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นการช่วยเหลือประชาชนในภาวะวิกฤตที่กำลังเป็นอยู่ ขณะเดียวกันขอให้กระทรวงสาธารณสุข จัดโควต้าหน้ากากอนามัยมาแจกจ่ายหรือจำหน่ายในราคาถูกให้กับประชาชนในส่วนภูมิภาคอย่างเพียงพอด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน