X

เสี่ยงเป็นเสี่ยงกัน !! ลานท่าแพยังคึกคักนักท่องเที่ยวจีนเนืองแน่น

เชียงใหม่ – ลานท่าแพยังคึกคัก นักท่องเที่ยวจีนเนืองแน่น ไม่กลัวโคโรน่าไวรัส เทศบาลนครเชียงใหม่เร่งพ่นย่าฆ่าเชื้อสกัดไวรัสอู่ฮั่น

เทศบาลนครเชียงใหม่ใช้สารเคมีสำหรับฆ่าเชื้อแบคทีเรียและเชื้อไวรัส ฉีดพ่นทำความสะอาด บริเวณลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ แลนด์มาร์คท่องเที่ยวกลางเมืองเชียงใหม่ ที่กำลังกลายเป็นจุดเสี่ยงแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัสสายพันธ์ใหม่ 2019 เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวจีนพลุกพล่าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสและเชื้อโรคอื่น ๆ เนื่องจากในช่วงนี้จังหวัดเชียงใหม่มีสภาพอากาศ อากาศหนาวเย็น ซึ่งอาจเป็นปัจจัยเอื้อต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโรคต่างๆ ได้ง่าย

ขณะที่บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ลานท่าแพ แม้จะกลายเป็นพื้นที่เสี่ยงแพร่ระบาด แต่บรรยากาศยังคงคึกคัก มีนักท่องเที่ยวชาวจีนมาถ่ายภาพกับนกพิราบกันอย่างสนุกสนาน หลายคนป้องกันตัวเองด้วยการสวมหน้ากากอนามัย แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยที่ไม่สวมหน้ากากป้องกัน

มาตรการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในจุดท่องเที่ยวสำคัญ นอกจากที่ลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ เทศบาลนครเชียงใหม่จะมีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณตลาดเมืองใหม่ ซึ่งเป็นแหล่งผลไม้ไทยที่นักท่องเที่ยวชาวจีนนิยม รวมทั้งเปิดจุดคัดกรองพร้อมแจกหน้ากากอนามัยบริเวณสถานีขนส่งเชียงใหม่อาเขตแห่งที่ 3 เพื่อสกัดกั้นเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่อีกทางหนึ่งด้วย

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน