X

ต้อนรับผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวคนใหม่

พิธีต้อนรับ พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว คนใหม่

เมื่อช่วงเช้า ของวันที่ 2 ตุลาคม 2562 พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อรับมอบตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวคนใหม่ โดยมี พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ข้าราชการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมแขกผู้สมีเกียรติร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้ โดยหลังพิธีรับส่งมอบหน้าที่แล้ว ทางผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ก่อนที่จะมอบนโยบายการทำงานให้แก่ข้าราชการตำรวจในสังกัด

พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว  เปิดเผยว่า ในการมอบนโยบายในวันนี้ เป็นเพียงการวางแนวทางการทำงานร่วมกันเพียงเท่านั้น ส่วนนโยบายหลักจะต้องรอนโยบายจาก พล.ต.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 4 ตุลาคมนี้ ส่วนนโยบายที่มอบให้ในวันนี้ จะเน้นการเพิ่มในการกูแลความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวทั่วประเทศ   แม้ว่าเดิมจะทำอยู่แล้ว แต่ต้องเพิ่มความเข้มให้มากขึ้น เพื่อให้การปฏิบัติเกิดความชัดเจน พร้อมทั้งส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว   เนื่องจากการท่องเที่ยวเป็นรายได้หลักของประเทศ สำหรับกรณีการปราบปรามไกด์ เถื่อนที่มีการระบาดอยู่ในขณะนี้ ตนได้รับรายงานการจับกุมอยู่ตลอด อีกทั้งวงรอบการทงาน และการบูรณาการกับหน่วยงานทุกภาคส่วน ซึ่งหลังจากนี้จะดำเรื่องดังกล่าวมาพิจารณาว่ามีความเข้มข้นพอหรือไม่ หากไม่เพียงพอก็จะปฏิบัติงานเพิ่มขึ้นอีก

พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว  กล่าวว่า ในส่วนเรื่องไกด์เถื่อนนั้น จะมีการปฏิบัติงานเข้มข้นมากขึ้น พร้อมทั้งจะพิจารณาถึงความเหมาะสมว่าไกด์มีเพียงพอกับการรองรับนักท่องเที่ยวหรือไม่ ก่อนที่จะเข้าหารือในเรื่องนี้กับทุกภาคส่วนอีกครั้ง เพื่อให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เดินหน้าต่อไปได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน