X

ผลการตรวจแอลกอฮอล์ในเลือด คนขับกระบะพลิกคว่ำ 13 ศพ ออกแล้ว

ผลการตรวจแอลกอฮอล์ในเลือด คนขับกระบะพลิกคว่ำบนถนนกิ่งแก้ว ทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 6 คน ผลการตรวจพบว่าแอลกอฮอล์ในเลือดคนขับ ไม่เกินตามที่กฎหมายกำหนด

จากกรณีเมื่อช่วงกลางดึกเมื่อคืนนี้ที่ 29 กันยายน 2562 หนุ่มศรีสะเกษ ได้ขับรถยนต์กระบะบรรทุกนักศึกษาฝึกงานมาเต็มคันรถเกือบ 20 ชีวิตกลับจากดูหมอลำซิ่ง ที่มาปิดวิก แสดงอยู่ที่ซอยกิ่งแก้ว 2  ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี สมุทรปราการ เพื่อจะเดินทางกลับที่พักซึ่งอยู่ภายในซอยกิ่งแก้ว  22 / 2 โดยขับมาด้วยความเร็วทางด้านเลนขวา  มาถึงที่เกิดเหตุได้รถยนต์วิ่งอยู่เลนขวา และเลนกลางจำนวน 3 คัน ด้วยความเร็วของรถหนุ่มศรีสะเกษ จึงตัดสินใจที่จะใช้วิชามารซิกแซก เหวี่ยงหลบเข้าเลนกลางก่อนเหวี่ยง ออกทางเลนขวาและกลับเข้าเลนซ้ายอีกครั้ง จนเป็นเหตุให้เสียหลักพุ่งเข้าชนกับเสาไฟฟ้าข้างทางจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก  จากเหตุการณ์ดังกล่าวกล้องวงจรปิดของทาง องค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้อย่างชัดเจน สำหรับยอดผู้เสียชีวิตทั้งหมดรวมทั้งหมดในขณะนี้มีทั้งหมด 13 คน บาดเจ็บ 6 ราย

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ที่ 30 กันยายน 2562 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัส รองผู้บัญชาการตํารวจภูธรภาค 1 ได้เดินทางติดตามความคืบหน้าคดี 13 ศพ ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้งหมด อันนี้เราเข้าใจถ้าเป็นลูกเป็นหลานเรา เราก็เสียใจ ต้องขอบคุณทางมูลนิธิและขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่าย

พ.ต.อ.พิสุทธิ์  จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้สรุปผลการดำเนินการว่า คดีอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ สรุปตัวผู้เสียชีวิต ขณะนี้ก็คือ 13 คน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ มีจำนวนทั้งหมด 6 คน ในส่วนผู้เสียชีวิตที่เป็นนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ มีทั้งหมด 9 คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน ส่วนขั้นตอนของการดำเนินคดีในวันนี้พนักงานสอบสวนได้ไปทำการสอบสวนปากคำพยาน 1 ปาก ที่ประสานกับหมอแล้วว่าสามารถจะให้ปากคำได้ ซึ่งเป็นพยานที่นั่งอยู่แค๊ปรถคันเกิดเหตุ ส่วนเรื่องของการตรวจพิสูจน์รถได้แจ้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสภาพรถคันเกิดเหตุ เพื่อดูร่องรอยการเฉียวชน สภาพการเฉียวชน รวมถึงดูว่าสามารถจะตรวจพิสูจน์ความเร็วของรถในขณะที่เกิดเหตุได้หรือไม่ การรวบรวมพยานหลักฐานกล้องวงจรปิดเราได้กล้องวงจรปิดที่เห็นลักษณะการเกิดเหตุมาแล้ว เราก็จะไปเก็บเพิ่มเติม เพื่อจะได้เห็นว่ารถก่อนเกิดเหตุเป็นยังไง เรื่องการรวบรวมพยานหลักฐานในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาก็จะดำเนินการอย่างรัดกุมที่สุด และจะดำเนินแจ้งข้อหาเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดต่อไป

พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัส รองผู้บัญชาการตํารวจภูธรภาค 1 กล่าวเพิ่มอีกว่า ในเรื่องคดีนี้ได้นำเรียนไปยังภูธรจังหวัดและภาค ให้ได้รับทราบแล้ว ผู้บัญชาทุกท่านให้ความสนใจ ในคดีนี้ เมื่อมีผู้เสียชีวิตเยอะ ตามที่ผู้กำกับ สภ.บางแก้วได้ชี้แจง เราได้สั่งการทั้งหมด รอให้ทางผู้ขับรถรู้สึกตัวก่อน ซึ่งตอนนี้อยู่ในการดูแลของหมอ สิ่งสำคัญที่สุดนั้น เราต้องตรวจทุกอย่างทั้งสภาพรถ ทั้งถนน และทุกคนที่เกี่ยวข้อง คดีนี้เสียชีวิตเยอะ และเสียดายอนาคต เราขอแสดงความเสียใจ และสั่งไปที่หัวหน้าสถานีแล้วว่าให้เร่งรัดทำสำนวนรัดกุม ตามที่ผู้กับกำชี้แจง ไม่ต้องเป็นห่วงนะครับเราจะให้ความเป็นธรรมอย่างเต็มที่

ในเวลาต่อมา ทางด้านญาติของผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สำราญ ช่วยท้าว สารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ผู้สื่อข่าวได้เข้าพูดคุยกับ นางสรัลพร รินรมย์ อาย 57 ปี กล่าวว่า นายพุฒธพงษ์ รินรมย์  อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นลูกชาย ตอนนี้รู้สึกตัวแล้วแต่ยังพูดไม่ได้ หมอได้เย็บแผลที่เอวและปากแล้ว

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นของวันนี้ พ.ต.อ.พิสุทธิ์  จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้ออกมากล่าวถึงผลการตัวแอลกอฮอล์ในเลือดในเลือดของคนขับขี่ว่า ผลแอลกอฮอล์ในเลือดของคนขับรถปริมาณ 38 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ตรวจเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2562 เวลา 06.07 น. ผลออกมาว่าไม่เกินตามที่กฎหมายกำหนด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน