X

ผู้เกี่ยวข้องเตรียมเยียวยาให้ผู้ประสบภัยคันกั้นน้ำทะเลหนุนแตก หลังผ่านวิกฤต

ผู้เกี่ยวข้องเตรียมเยียวยาให้ผู้ประสบภัย คันกั้นน้ำทะเลหนุนแตก หลังการซ่อมแซมและวางแนวคันดินป้องกันน้ำทะเลหนุนสูง ในค่ำคืนที่ผ่านมาที่บริเวณสถานที่ก่อสร้างอาคารประตูระบายน้ำ ของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร 3 หลังใหม่ด้านทิศเหนือสำเร็จไปได้ด้วยดี

จากสถานการณ์การซ่อมแซมและวางแนวคันดินป้องกันน้ำทะเลหนุนสูงในค่ำคืนที่ผ่านมา ที่บริเวณสถานที่ก่อสร้างอาคารประตูระบายน้ำของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร 3 หลังใหม่ ด้านทิศเหนือ  ตำบลคลองด่าน อำเภอบางบ่อ  จังหวัดสมุทรปราการ จากที่ช่วงหัวค่ำคันดินกั้นน้ำเกิดการยุบตัวและต่อมาในช่วงกลางดึกเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายต่างเร่งระดมนำกระสอบทรายมาทำการเสริมคันดินจนทำให้คันดินเกิดความแข็งแรงลองรับปริมาณน้ำทะเลที่หนุนขึ้นมาในระดับสูงสุดได้ท่ามกลางความโล่งใจของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายและชาวบ้าน และมีการสูบน้ำด้านในเพื่อระบายจนพื้นที่แห้งเข้าสู่สภาวะปกติ

นาย สุพจน์   สุวรรณจิตร  หัวหน้าฝ่ายวิศวะกรรมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร จากเมื่อวานที่เราได้ทำการเสริมทำนบอันนี้จนมั่นคงแข็งแรงแล้ว และมีการเฝ้าระวังตลอดเวลาแม้กระทั่งในเวลาที่น้ำทะเลเริ่มลงเราก็เริ่มมั่นใจว่าเมื่อพ้นจุดที่น้ำทะเลขึ้นสูงสุดไปแล้ว จนมาถึงวันนี้เรามั่นใจได้แล้วว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรขึ้นอีก และวันนี้เราก็ยังเฝ้าระวังอยู่ว่าจะมีกรทรุดตัวหรือยุบตัวบางหรือเปล่าแต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีอะไรผิดปกติ และยิ่งมั่นใจเพราะเรามีทำนบ บิ๊กแบ๊กชั้นในอีกชั้นหนึ่ง และตอนนี้ปริมาณน้ำด้านในเราสูบจนแห้งหมดแล้ว ภาพโดยรวมสถานการณ์ทั่วไปปกติแล้ว

ส่วนในเรื่องการเยียวยากับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ เราก็ได้มีการพูดคุยกันแล้วเบื้องต้นแต่ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบกำลังทำความสะอาดล้างบ้านและเก็บของกันอยู่ เดี่ยววันนี้ช่วงบ่าย ๆ หรือในวันพรุ่งนี้จะเริ่มเข้าไปสำรวจ และทางผู้เกี่ยวข้องก็ยินดีที่จะรับผิดชอบ ซึ่งมีการพูดคุยกันแล้วเหลือเพียงหาตัวเลขเท่านั้นที่จะมีการพูดคุยกันอีกครั้ง เพราะทุกคนส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่ของเราเองทั้งนั้นเลยเกือบจะไม่มีชาวบ้านเลย และทุกคนมีกำลังใจดีอยู่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวมข่าวคันนกกั้นน้ำถล่ม น้ำท่วมบ้าน ย่านคลองด่าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน