X

ฮีโร่หนุ่มกระโดดล็อกตัวโจรงัดบ้าน ผู้ต้องหาอ้างหาเงินจ่ายค่าเทอมให้ลูก

หนุ่มรับเหมาปูนกระเบื้องงัดบ้านเข้าไปฉกทรัพย์หลายรายการ ก่อนเจ้าของบ้านจะกลับมาเจอ จึงได้รีบวิ่งออกมา ก่อนถูกหนุ่มวัยรุ่นที่กำลังเดินอยู่ในซอย กระโดดล็อกตัวเอาไว้ได้ ผู้ต้องหาให้การรับสาระภาพ อ้างว่าหาเงินจ่ายค่าเทอมให้ลูก

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 27 พฤษภาคม 2562 ร.ต.อ.จตุพร  บุญประสงค์  รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีคนร้ายที่เข้าลักทรัพย์ภายในบ้าน เลขที่ 525 / 263 หมู่ 7 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ แต่ถูกชาวบ้านช่วยกันจับกุมตัวเอาไว้ได้ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุได้พบชาวบ้านกำลังยืนคุมตัวนายอเนก ถิ่นวิลัย  อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 ซอย วชิรธรรมสาธิต 61 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยของกลางที่ก่อเหตุมาจำนวนหลายรายการที่อยู่ในกระเป๋าเป้สีน้ำเงิน โดยมีนายชรัตน์ เจริญสุข อายุ 72 ปี ผู้เสียหายชี้ยืนยันให้จับกุม เจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัวมาทำการสอบสวนที่โรงพัก

นายชรัตน์ ผู้เสียหายได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ออกไปทำธุระนอกบ้านและกลับมาที่บ้านในเวลาประมาณเที่ยงคืนเศษ และเปิดประตูเข้าบ้านเหมือนปกติ แต่ระหว่างที่เดินเข้ามาในบ้านโดยที่ยังไม่ได้เปิดไฟ ได้พบกับคนร้ายซึ่งตอนแรกคิดว่าเป็นหลานชาย จึงตะโกนเรียกชื่อ ซึ่งคนร้ายก็ขานรับ จึงได้เตรียมเดินขึ้นไปห้องนอนที่ชั้นสอง ก็ได้ยินเสียงโครมดังมาจากจากประตูหลังบ้าน จึงได้เอะใจเดินทางดูได้พบเห็นชายคนดังกล่าววิ่งหนีออกไปอย่างรวดเร็ว จึงแน่ใจว่าไม่ใช่หลานชายตนแน่นอน จึงได้เปิดไฟสำรวจทรัพย์สินภายในบ้านได้พบว่าถูกรื้อค้นจนกระจัดกระจายทรัพย์สินหายไปหลายรายการ จึงตะโกนให้เพื่อนบ้านช่วยกันจับตัวชายคนดังกล่าว ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกับที่นายชาคิต แสงขาว อายุ 23 ปี เดินผ่านมาพอดีจึงได้กระโดดล๊อกตัวชายคนดังกล่าวเอาไว้ได้พร้อมกระเป๋าเป้ที่ใส่ของกลางที่ก่อเหตุมา ประกอบด้วย สุราต่างประเทศราคาแพงจำนวน 3 ขวด โทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง เข็มที่ระลึกสมเด็จพระเทพฯ จำนวน 2 เหรียญ ธนาบัตรเงินตราต่างประเทศ จำนวน 15 ฉบับ อุปกรณ์ในการงัดแงะอีกจำนวนหนึ่ง

นายอเนก ผู้ก่อเหตุ ได้ให้การรับสารภาพว่าได้ลงมือก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยเดินวนดูที่บ้านหลังนี้มาหลายรอบแล้ว จึงแน่ใจว่าไม่มีใครอยู่ในบ้านแน่นอนเพราะปิดไฟอยู่ จึงได้เข้าไปใช้ไขควงแงะหน้าต่างก่อนที่จะปีนเข้าไปในบ้านเก็บกวาดเอาทรัพย์สินในกระเป๋าเป้ที่เตรียมมา เพื่อที่จะเอาไปขายเพื่อเอาเงินมาจ่ายค่าเทอมให้ลูกที่มีอยู่จำนวน 5 คน ที่สามคนโตกำลังเรียนอยู่ในชั้นมัธยม ส่วนคนเล็กอีก 2 คนกำลังเข้าเรียนในชั้น ป.1 และอนุบาล เนื่องจากเงินที่ตนไปรับเหมาปูกระเบื้อง ทางคนจ้างยังไม่จ่ายเงินค่าแรงมาให้และเงินที่เก็บไว้ก็ไม่พอจ่ายค่าเทอมให้ลูกทั้ง 5 คน จึงตัดสินใจเข้ามาก่อเหตุ ซึ่งระหว่างที่ตนกำลังจะออกจากบ้านหลังดังกล่าวพอดีเจ้าของบ้านกลับมาพอดี แต่เจ้าของบ้านคิดว่าเป็นหลาน จึงตะโกนเรียก ตนก็เลยสวมรอยตอบไปว่า ใช่ครับ ก่อนที่จะใช้เท้าถีบประตูด้านหลังบ้านเพื่อหลบหนีออกมา แต่ก็ถูกชาวบ้านไล่จับตัวเอาไว้ได้ และเพิ่งทำเป็นครั้งแรก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวว่า บุกรุกในเวลากลางคืน และลักทรัพย์โดยทำร้ายสิ่งกรีดขวาง ก่อนควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน