X

จุดจบโจรกระจอกลักรถจักรยานยนต์และโทรศัพท์มือถือ สุดท้ายเกมเพราะใช้ไอโฟนไม่เป็น

จุดจบโจรกระจอก หลังก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์และโทรศัพท์มือถือ ที่จอดไว้ที่บริเวณลานคนเมือง ต.ตลาด อ.พระประแดง พลเมืองดี ได้สังเกตุเห็นมือถือที่คนร้ายขโมยไปมีการโทรเข้าหลายสายแต่ไม่ยอมรับสายและมีลักษณ์คล้ายใช้โทรศัพท์เครื่องดังกล่าวไม่เป็น จึงได้แอบดูเบอร์โทรที่โทรเข้า และใช้โทรศัพท์ของตนเองโทรย้อนกลับไปตามเบอร์ที่แอบดูมา จึงรู้ว่าโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวโดนขโมยมา จึงโทรแจ้งตำรวจ

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 30 เมษายน 2562 พ.ต.ท.จักรกฤช  ศรีโรจนากรู รอง ผกก.สภ.พระประแดง สมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้เดินทางไปรับตัวนายบอย  ดีมาเลิศ  อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 203 หมู่ 9 ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีษะเกษ ผู้ต้องหาลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืนหรือรับของโจร พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน6 กฆ 6385 กทม. ที่จอดไว้ที่บริเวณลานคนเมือง ต.ตลาด อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ไอโฟน รุ่น 7 พลัส หมายเลข 091-8212746 ของนายวีรรชาติ  ภนาดร อายุ 26 ปี  ผู้เสียหายที่ได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้กับพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง สมุทรปราการ เมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ที่ 30 เมษายน 2562 ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระโขนง ได้ควบคุมตัวเอาไว้ หลังจากได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ที่นั่งอยู่บนรถประจำทาง ว่าชายคนดังกล่าวมีพฤติกรรมน่าสงสัยว่าน่าจะเป็นคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์มา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระโขนง จึงได้เข้าสกัดหยุดรถประจำทางคันดังกล่าวเอาไว้และเข้าควบคุมตัวนายบอย เอาไว้ได้พร้อมด้วยของกลางโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายที่ถูกก่อเหตุลักทรัพย์มาในขณะที่รถประจำทางคันดังกล่าววิ่งอยู่บนถนนสุขุมวิท ใกล้ถึงทางแยกสุขุมวิท 62 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 30 เมษายน 2562  ร.ต.อ.สามารถ  สัตยา รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจาก นายวีรรชาติ  ภนาดร อายุ 26 ปี  ว่ารถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน6 กฆ 6385 กทม. ที่จอดไว้ที่บริเวณลานคนเมือง ต.ตลาด อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ไอโฟน รุ่น 7 พลัส หมายเลข 091-8212746 ได้หายไปในขณะที่ตนจอดรถและนั่งดื่มเบียร์อยู่คนเดียวที่บริเวณริมเขื่อนท่าน้ำพระประแดง  และได้เผลอนั่งหลับฟุบอยู่ที่โต๊ะใกล้กับที่ตนเองจอดรถไว้ แต่พอตื่นมารถจักรยานยนต์และโทรศัพท์ได้หายไป จึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกสืบสวนติดตาม

จนกระทั่งเวลาประมาณ 09.00 น.ของวันนี้ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระโขนง ว่าได้มีนายคาเล็ด อัสซัน พลเมืองดีว่าได้ช่วยควบคุมตัวนายบอย ดีมาเลิศ ได้ในขณะที่นั่งอยู่บนรถประจำทาง เนื่องจากมีพฤติกรรมต้องสงสัยน่าจะก่อเหตุร้ายมา เนื่องจากมีโทรศัพท์โทรเข้ามา ที่โทรศัพท์มือถือที่นายบอย ถืออยู่หลายครั้งแต่นายบอย ไม่ยอมรับสายและมีลักษณ์คล้ายใช้โทรศัพท์เครื่องดังกล่าวไม่เป็น จึงได้แอบดูเบอร์โทรที่โทรเข้ามาในโทรศัพท์มือถือที่นายบอยถืออยู่ และใช้โทรศัพท์ของตนเองโทรย้อนกลับไปตามเบอร์ที่แอบดูมา จึงได้ทราบว่านายบอยได้ลักโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายมา จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระโขนงมาควบคุมตัวนายบอย มาทำการสอบสวนก่อนประสานแจ้งให้ผู้เสียหายมาดูทรัพย์สินที่ สน.พระโขนง ซึ่งผู้เสียหายได้ยืนยันว่าเป็นโทรศัพท์ของตนเองที่หายมาพร้อมกับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน6 กฆ 6385 กทม. และจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ สน.พระโขนง ได้พบว่ารถจักรยานยนต์ของผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจของ สน.พระโขนง ได้ทำการตรวจยึดเอาไว้เนื่องผู้ขับขี่ไม่มีเอกสารรถมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูและไม่มีใบขับขี่

ด้านนายวีรรชาติ  ผู้เสียหายได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้มีปากเสียงกับแฟนสาวจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้านพักและแวะซื้อเบียร์ที่ร้านสะดวกซื้อมานั่งดื่มจำนวน 2 ขวด ริมท่าน้ำพระประแดง ห่างจาก สภ.พระประแดง ประมาณ 300 เมตร จนอยู่ในอาการมึนเมาโดยเอาโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าวออกมาเปิดเพลงฟังและว่างไว้บนม้านั่งหินอ่อน แต่พอจำได้ว่ามีชายที่ไม่เคยรู้จักเข้ามานั่งดื่มด้วย ก่อนที่ตนจะเผลอหลับไป แต่พอตื่นขึ้นมาพบว่าทั้งรถจักรยานยนต์และโทรศัพท์มือถือของตนเองหายไป จึงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านนายบอย ผู้ก่อเหตุ ได้ให้การอ้างว่าตนเองไม่มีเจตนาที่จะลักทรัพย์ เพียงแต่เห็นว่าผู้เสียหายเมาหลับ จึงตั้งใจว่าขอยืนจักรยานยนต์ของผู้เสียหายมาขี่เล่น ส่วนโทรศัพท์มือถือนั้นตนเองเกรงว่าจะมีคนอื่นมาหยิบไปเพราะผู้เสียหายฟุบหลับอยู่ จึงได้หยิบมาด้วย และขี่รถจักรยานยนต์มาเรื่อยๆ และไม่รู้ว่าถึงที่ไหนจนมาพบตำรวจตั้งด่านอยู่ตำรวจได้ขอดูเอกสารรถและใบขับขี่ตนเองไม่มี จึงได้อาศัยจังหวะตำรวจเผลอเดินทางขึ้นรถประจำทางซึ่งตนก็จำไม่ได้ว่าสายอะไร พอขึ้นรถประจำทางได้ตนเองก็นั่งหลบด้วยความเมาส่วนที่ตนไม่รับโทรศัพท์นั้น เพราะตนใช้โทรศัพท์รุ่นนี้ไม่เป็นจึงไม่รู้จะรับอย่างไรจนกระทั่งมาถูกตำรวจจับได้ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืนหรือรับของโจร ก่อนควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน