X

ระทึก พบวัตถุคล้ายระเบิดไดนาไมต์ EOD วุ่นเร่งเก็บกู้สุดท้ายเป็นของปลอม

ระทึก พบวัตถุคล้ายระเบิดไดนาไมต์ เจ้าหน้าที่ EOD วุ่น เร่งเข้าทำการเก็บกู้ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นของปลอม ทำด้วยกระดาษโปเกนสีน้ำตาลพันทับท่อยางน้ำสีดำ มีสายไปสีแดง สีน้ำเงินและสำเขียว แย่สลับหัวท้ายของแท่งกระดาษดังกล่าวปลายสายจะไปต่อเข้ากับแผงวงจรอิเลคทรอนิคส์ คล้ายระเบิดไดนาไมต์

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 9 กุมภาพัน  2561  พ.ต.ต.ชัยมงคล จันทพรม  สารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายกับระเบิดวางทิ้งไว้ป่าหญ้าข้างร้านคาร์แคร์ และอู่ทำสีรถยนต์  ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าสายลวด ประมาณ 100 เมตร ถนนสุขุมวิท ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ   หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ทหาร และ เจ้าหน้าที่ EOD เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นลานดินกว้างมีต้นหญ้าขึ้นอยู่ด้านข้างใกล้ร้านคาร์แคร์ รับล้างและขัดสีรถยนต์ และเป็นลานจอดรถเก็บขยะของบริษัทเอกชนที่มาเช่าจอดรถ ภายในป่าหญ้าดังกล่าว พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดไดนาไมต์เป็นท่อนกลมเสนผ้าศูนย์กลางประมาณ 1 นิ้ว ยาวประมาณ 10 นิ้วสีน้ำตาลจำนวน 5 แท่งมัดรวมกันด้วยผ้าเทปพันสายไฟสีดำ และมีสายไฟโยงเข้ากับแผงวงจรอิเลคทรอนิคส์ วางอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้นำยางรถยนต์มาวางล้อมเอาไว้ พร้อมกันคนที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่างจากที่เกิดเหตุ

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ หรือ หน่วย EOD ได้เข้าตรวจสอบวัตถุดังกล่าวอยู่พักใหญ่พบว่าวัตถุดังกล่าวเป็นระเบิดดังกล่าวของปลอม ซึ่งทำด้วยกระดาษโปเกนสีน้ำตาลพันทับท่อยางน้ำสีดำสภาพเก่าจำนวน 5 แท่ง และใช้ผ้าเทปพันสายไฟสีดำพันติดกันทั้ง 5 แท่ง โดยมีสายไปสีแดง สีน้ำเงินและสำเขียว แย่สลับหัวท้ายของแท่งกระดาษดังกล่าวไปมาก่อนที่ปลายสายจะไปต่อเข้ากับแผงวงจรอิเลคทรอนิคส์ คล้ายระเบิดได้นาไมต์ แต่ไม่มีแหล่งจ่ายไฟและไม่เป็นอันตรายแต่อย่างใด

จากการสอบถามนายประเสริฐ เจนการ อายุ 56 ปีคนขับรถเก็บขยะ ซึ่งเป็นคนพบวัตถุดังกล่าวเป็นคนแรก กล่าวว่า ก่อนที่จะพบวัตถุดังกล่าว ตนได้เข้าไปยืนปัดสวะในป่าหญ้าดังกล่าวและกำลังจะเดินกลับได้พบวัตถุดังกล่าววางอยู่คล้ายกับระเบิดที่ตนเห็นในภาพยนตร์ จึงได้รีบวิ่งออกมา และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า วัตถุดังกล่าวน่าจะเป็นพวกวัยรุ่นที่คึกคะนองทำขึ้นมา และนำมาทิ้งไว้บริเวณดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียงเพื่อตรวจหาคนที่นำวัตถุดังกล่าวมาวางทิ้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน