X

ผู้บัญชาการทหารเรือ ประกอบพิธีปล่อยเรือลากจูงลงน้ำออกปฎิบัติภารกิจของกองทัพเรือ

พลเรือเอก ลือชัย  รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมด้วย นาวาเอกหญิงอุบลวรรณ รุดดิษฐ์ นายกสมาคมภริยาทหารเรือ ร่วมกันเป็นประธานประกอบพิธีปล่อยเรือลากจูงขนาดกลาง 858 ลงน้ำออกปฎิบัติภารกิจของกองทัพเรือ ที่อู่ต่อเรือ บริษัท อิตัลไทยมารีน จำกัด 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 9 เมษายน 2562 พลเรือเอก ลือชัย  รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมด้วย นาวาเอกหญิงอุบลวรรณ รุดดิษฐ์ นายกสมาคมภริยาทหารเรือ ได้เดินทางมาที่อู่ต่อเรือ บริษัท อิตัลไทยมารีน จำกัด ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เพื่อเป็นประธานปล่อยเรือลากจูงขนาดกลาง 858 ที่ทางกองทัพเรือได้ว่าจ้างให้บริษัท อิตัลไทย มารีน จัดสร้างเรือลากจูงขนาดกลางที่มีประสิทธิ์ภาพสูง ตามโครงการจัดหาเรือลากจูงเพื่อทดแทนเรือลำเก่า เพื่อรองรับภารกิจสนับสนุนการนำเรือรบขนาดใหญ่ เข้า-ออก จากท่าเที่ยบเรือ และการดับเพลิงในเขตฐานทัพตามท่าเรือต่าง ๆ ของกองทัพเรือ รวมถึงการสนับสนุนภารกิจอื่น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพมากขึ้นอาทิ การขจัดคราบน้ำมันบริเวณท่าเรือและชายฝั่ง การลากเป็นฝึกยิงอาวุธ เป็นต้น โดยการว่าจ้างบริษัทเอกชนภายในประเทศต่อเรือลำนี้ นับได้ว่าเป็นการเพิ่มขีดความสามารถให้อู่เรือภาคเอกชนของไทยเกิดความชำนาญ รองรับการถ่ายทอดองค์ความรู้ในการใช้เทคโนโลยี อันจะเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมการต่อเรือภายในประเทศอีกทางหนึ่ง

โดยได้ว่าจ้างให้บริษัท Robert Attan Ltd ,Navat Architects and Marine Engineering ประเทศแคนาดา ซึ่งเป็นผู้ออกแบบเรือลากจูงที่มีชื่อเสียงระดับโลก เรือลากจูงขนาดกลาง 858  เป็นเรือลากจูงขนาด 2 ใบพัด ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซลและติดตั้งระบบดับเพลิงไว้ภายในเรือ ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซลที่แยกต่างหากจากเครื่องจักรใหญ่ ตัวเรือมีความยาวตลอดทั้งลำ 32 เมตร กว้าง12.40 เมตร กินน้ำลึกสูงสุด 4.59 เมตร ใช้ความเร็วต่อเนื่องที่ระหว่างขับน้ำเต็มที่ไม่ต่ำกว่า 12 นอต บรรจุกำลังพลบนเรือได้ 20 นาย

โดยในพิธีปล่อยเรือลงน้ำในครั้งนี้ได้มีการนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 9 รูปมาทำการเจริญพระพุทธมนต์เพื่อเป็นสิริมงคลแก่เรือและผู้ร่วมงาน หลังจากที่ได้ประกอบพิธีทางสงฆ์เป็นที่เรียบร้อย นาวาเอกหญิง  อุบลวรรณ รุดดิษฐ์ นายกสมาคมภริยาทหารเรือ ซึ่งเป็นสุภาพสตรีผู้ประกอบพิธีปล่อยเรือลากจูง 858 ลงน้ำ เพื่อปฎิบัติหน้าที่ตามภารกิจของกองทัพเรือต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน