X

รับนักเรียนไทยสุดเจ๋งคว้าแชมป์แกะสลักหิมะนานาชาติ ที่เมืองฮาร์บิน กลับถึงไทยแล้ว

ดร.ประชาคม จันทรชิต รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา พร้อมด้วยบรรดาผู้ปกครองได้เดินทางมาให้การต้อนรับและแสดงความยินดีคณะ นักเรียนไทย ที่เดินทางไปแข่งขันแกะสลักหิมะนานาชาติ ที่เมืองฮาร์บิน แล้วสามารถคว้าแชมป์ กลับถึงไทยแล้ว

เมื่อเวลา 19.00 น.วันนี้ที่ 9 มกราคม 2562 ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ ดร.ประชาคม จันทรชิต รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา พร้อมด้วยบรรดาผู้ปกครองได้เดินทางมาให้การต้อนรับและแสดงความยินดีคณะนักเรียนวิทยาลัยสารพัดช่างจังหวัดตราด  ทีมแชมป์ชนะเลิศการแข่งขันการแกะสลักหิมะนานาชาติ ครั้งที่ 11  The 11th International Collegiate Snow Sculpture Contest 2019  ซึ่งระหว่างจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4- 7 มกราคม 2562 ที่จัดขึ้นที่ เมืองฮาร์บิน สาธารณรัฐประชาชนจีน  ที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศได้การแข่งขันแกะสลักหิมะนานาชาติ ในครั้งนี้มาครองได้ถึง 3 รางวัล ประกอบด้วย รางวัลชนะเลิศ Top grade Awards ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดของการแข่งขัน   รางวัลความคิดสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม Best creative award และรางวัลศิลปะ Artist Award จากทีมผู้เข้าร่วมแข่งขันจำนวน 55 ทีม จาก 5 ประเทศ 2 เขตปกครองพิเศษ ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยด้วยเที่ยวบิน CZ 363 ในช่วงเย็นของวันนี้ท่ามกลางความปราบปลื้มใจของคณะอาจารย์และผู้ปกครอง

นายธวัชชัย สนธิพิณ   นักเรียนระดับชั้น ปวช.3 แผนกวิชาการโรงแรมวิทยาลัยสารพัดช่างจังหวัดตราด กล่าวว่า ตั้งแต่ที่เราเตรียมตัวกันมาระยะเวลา 3 เดือน ถือว่าเป็นเวลาที่ยาวนานมากและต้องผ่านอะไรมามากทั้งอุปสักที่เกิดจากคนชอบและคนไม่ชอบแต่มันก็เป็นแรงผลักดันให้เราไปเอาแชมป์กลับมา และที่เราได้ไปสัมผัสที่โน้นเป็นอะไรที่สนุกสนานมาก แม้ว่าเราจะเจอเรื่องที่ไม่ดี ทำให้เราต้องรู้สึกหดหู่ใจ แต่เราก็เอามันมาเป็นพลังเพื่อก้าวเดินต่อไป ส่วนแรงบันดาลใจที่ใช้ 13 หมูป่าในการแข่งขัน เพราะว่าพวกเราอยากขอบคุณคนทั่วโลกที่มาช่วยประชากรของเรา ส่วนอุปกรณ์ที่ใช้ในการฝึกแกะสลักแทนหิมะ เพราะประเทศไทยไม่มีหิมะ เราก็มาใช้น้ำแข็งในการฝึกแกะสลักแทน และผลไม้ จากประสบการณ์ที่ครูได้สอนเรา เริ่มต้นเราแกะจากผลไม้ และก็มาแกะน้ำแข็งเพื่อขึ้นโครง ส่วนรายละเอียดเราจะใช้โฟรมในการแกะ ส่วนความรู้สึกที่ได้รับรางวัลบนเวทีในขณะนั้นทุกคนก็งงมาก เพราะยังไม่รู้ว่าได้อะไร แต่พอลงมาครูก็บอกว่า เพราะตอนแรกที่เขาแจ้งมาเราไม่ติดอันดับ แต่พวกพี่ ๆ ที่อยู่ที่โน้นที่คอยดูแลพวกเราเขาได้แท็กมาบอกว่าเราอาจจะติด 2 รางวัล และเราก็ได้รางวัล Top grade Awards ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดของการแข่งขัน และรางวัลศิลปะ Artist Award และรางวัล Best creative award เป็นรางวัลความคิดสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม เป็นรางวัลสุดท้ายที่เราได้ รางวัล Artist Award เป็นรางวัลที่พวกเราภูมิใจมาก เพราะว่าผู้เข้าร่วมแข่งขันเป็นคนโหวดให้เรา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน