X

หนุ่มใหญ่เครียดป่วยเป็นวัณโรคถูกปล่อยให้อยู่คนเดียวใช้เชือกผูกคอตัวเองดับ

สมุทรปราการ-หนุ่มใหญ่เครียดป่วยเป็นวัณโรค น้อยใจชีวิต คิดสั้นผูกคอตัวเองด้วยเชือกฝางผูกกับราวเหล็กก่อนจะปล่อยร่างลงมาห้อยโตงเตงอยู่นอกระเบียงจนเสียชีวิต

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 11 มกราคม 2561 ร.ต.อ.พชธรณ์   นพธัญสวัสดิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีชายผูกคอเสียชีวิต ที่บริเวณระเบียงด้านหลังชั้น 3 ห้องเช่าไม่มีชื่อ เลขที่ 46-48-50 ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการเดินทางเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่า 3 ชั้น ที่ระเบียงด้านหลังชั้น 2 ได้พบร่างของนายสมคิด สุรินทร์ อายุ 68 ปี ใช้เชือกฟางสีน้ำเงินอย่างหนาผูกคอตัวเองกับราวเหล็กที่ใช้ตากผ้าด้านหลังห้องเช่าชั้น 3 ปล่อยร่างลงมาห้อยโตงเตงอยู่ที่นอกระเบียงชั้นที่ 2  จึงได้ให้มูลนิธินำร่างลงมาตรวจสอบ ตามร่างกายไม่พบร่องลอยหรือบาดแผลการถูกทำร้ายแต่อย่างใดคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง  จึงมอบศพให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช

จากการสอบถามนางสาวจันทร์เพ็ญ สมลือชา อายุ 23 ปี หลานสาวของผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายป่วยเป็นวัณโรคมานานกว่า 7 เดือน หลังจากที่ผู้ตายป่วยเป็นวัณโรคภรรยาของผู้ตายได้ขอแยกห้องลงมาเช่าพักอาศัยอยู่ที่ห้องเช่าชั้นที่ 2 ปล่อยให้ผู้ตายพักอยู่ที่ชั้น 3 เพียงคนเดียว โดยก่อนหน้านี้ผู้ตายมักบ่นว่าอยากตายมาหลายครั้ง ไม่อยากอยู่เป็นภาระของใครอีก ตนและญาติคนอื่น ๆ ก็ได้แต่พูดจาปลอบโยนให้ผู้ตายกำลังอยู่ต่อ จนกระทั้งในช่วงหัวค่ำของวันนี้ได้มีเด็กซึ่งเป็นลูกสาวของเพื่อนห้องเช่าที่พักอาศัยอยู่ห้องชั้นล่างได้ออกมาล้างจานและจังหวะที่เงยหน้าขึ้นไปหัวใจแถบหยุดเต้นเมื่อเห็นร่างของผู้ตายผูกคอตัวเองห้อยต่องแต่งอยู่ที่ระเบียงชั้น 3 ลงมาที่ชั้น 2 เสียชีวิต หลังตั้งสติได้จึงรีบวิ่งมาบอกเพื่อนห้องเช่าช่วยกันขึ้นมาดูได้พบว่าผู้ตายเสียชีวิตก่อนแล้วจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า ผู้ตายน่าจะเครียดที่ป่วยเป็นวัณโรคที่รักษาไม่หาย ประกอบผู้ตายน่าจะป่วยเป็นโรคซึมเศร้าที่ถูกปล่อยให้พักอาศัยอยู่ในห้องเพียงคนเดียว ไม่มีเพื่อนคุยกลายเป็นคนน่ารังเกียด เนื่องจากป่วยเป็นวัณโรค ซึ่งเป็นโรคที่ติดต่อกันได้ง่าย จึงคิดสั้นใช้ผูกคอตัวเองกับระเบียงหลังก่อนห้อยลงมาที่ระเบียงชั้น 2 เสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน