X

นักศึกษาชาวจีน ซื้อรถมือสองมาได้ไม่นานเกิดไฟไหม้คาทางด่วน ขณะกำลังจะพาแฟนสาวไปทานข้าว

นักศึกษาชาวจีน ขับรถจะพาแฟนสาวไปทานข้าวย่านบางนา ขณะขับอยู่บนทางด่วนบูรภาวิถี ได้มีควันลอยออกมาจากช่องแอร์ จึงจอดรถข้างทาง ก่อนจะเกิดไฟลุกไหม้ที่ห้อง จนต้องรีบพากันหนีออกมาจากรถ ก่อนที่ไฟจะลามเข้าห้องโดยสาร เจ้าตัวเผย รถเพิ่งซื้อมาได้ไม่นานเป็นรถมือสอง เหตุเกิดบนทางด่วนบูรภาวิถี หลังกิโลเมตรที่ 13 ขาเข้า ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ 

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่การทาง ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถ บนทางด่วนบูรภาวิถี หลังกิโลเมตรที่ 13 ขาเข้า ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิง อบต.ราชาเทวะ และหน่วยบรรเทาสาธารณภัยบางพลี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยการทางและมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า ซีวิค สีเทา ทะเบียน 1 กธ 9710 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่เลนซ้าย พบเพลิงกำลังลุกไหม้ที่ห้องเครื่องอย่างรุนแรงแล้วลุกลามเข้าห้องโดยสารอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงทำการปิดกั้นการจราจรชั่วคราวและระดมฉีดน้ำอยู่นานเกือบ 30 นาที เพลิงจึงสงบ ก่อนจะเปิดการจราจรและระบายรถที่ติดสะสมหลายกิโลเมตร จากการตรวจสอบไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

จากการสอบถาม หนุ่มนักศึกษาสัญชาติจีน ซึ่งเป็นคนขับรถคันดังกล่าว เล่าว่า ตนเรียนอยู่มหาลัยเอกชนย่านสมุทรปราการ รถยนต์คันดังกล่าวตนเองเพิ่งซื้อมือสองมาจากคนไทย ในราคา 3แสนบาท ซื้อมาได้ไม่นาน ซึ่งรถดังกล่าวเป็นรถยนต์แต่งซิ่ง ตนเองก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุเช่นนี้ เห็นว่ารถสวยดีจึงตกลงซื้อมา ก่อนเกิดเหตุกำลังจะพาแฟนสาวไป ทานอาหารที่ย่านบางนา พอขับมาถึงที่เกิดเหตุมีกลิ่นเหม็นไหม้และควันไฟลอยออกมาจากช่องแอร์ จากนั้นไม่นานก็เริ่มมีควันหนาขึ้นจึงรีบจอดรถเข้าข้างทาง ก่อนจะเกิดแสงเพลิงและลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงตัดสินหยิบสิ่งของในรถเท่าที่จำเป็นแล้วรีบเปิดประตูรถหนีตายออกมา กระทั่งมีเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือและดับเพลิงเอาไว้ได้ แต่ก็ถูกไฟไหม้จนวอดเสียหายทั้งคัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ทำการยกรถไปเก็บรักษาไว้ที่เก็บของกลางของการทางพิเศษแห่งประเทศไทยเพื่อขอพิสูจน์หาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน