X

ผู้การปากน้ำ นำทีมแจกหมวกกันน็อกให้คนขี่มอไซค์หวังลดอุบัติเหตุและรณรงค์ความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ เป็นประธานกิจกรรมขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ โดยมี พ.ต.อ.รักษ์ศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ โดยได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชน ร่วมกันแจกหมวกกันน็อกให้คนขี่มอไซค์ แผ่นพับ และเครื่องดื่มชูกำลัง ให้กับผู้ที่ขับขี่ผ่านไปมาบริเวณหน้า สภ.สำโรงใต้ เพื่อหวังลดการเกิดอุบัติเหตุและรณรงค์ความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 ธันวาคม 2566 ที่ สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้เป็นประธานกิจกรรมขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ โดยมี พ.ต.อ.รักษ์ศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ โดยได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชน ร่วมกันจัดกิจกรรมและรณรงค์การขับขี่ รวมถึงเมาไม่ขับ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้แจกพร้อมสวมหมวกกันน็อกให้กับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ขับผ่านทางแล้วมิได้สวมหมวกกันน็อกมา ซึ่งนอกจากจะสร้างวินัยในการขับขี่แล้ว ยังส่งเสริมให้คนขับรถจักรยานยนต์มีจิตสำนึกด้านความปลอดภัย โดยเฉพาะการสวมหมวกกันน็อก เพื่อลดการบาดเจ็บและเสียชีวิตในผู้ขับขี่และผู้โดยสาร นอกจากนั้นยังมีตัวแทนจากโรงพยาบาลเอกชนออกมาเดินแจกแผ่นพับและเครื่องดื่มชูกำลังให้กับผู้ขับขี่รถยนต์

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ  บอกว่า กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนผู้ขับขี่รถทุกชนิดมีจิตสำนึกด้านความปลดภัย และเครารพกฎจราจร รวมถึงการประชาสัมพันธ์มาตรการยกระดับที่ทางตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการจะนำมาใช้ ในช่วง 7 วันอันตราย ทั้งการตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ การกวดขันวินัยจราจร รวมถึง การตั้งด้านตรวจค้นต่างๆ เพื่อหวังลดสถิติของการเกิดอุบัติเหตุและอาชญากรรมในจังหวัดสมุทรปราการ ให้ได้มากที่สุด โดยตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ นำโดยตนเองในฐานะของผู้บังคับบัญชา ได้สั่งการไปยังตำรวจทุกโรงพักรวมถึงมีการประสานฝ่ายปกครองในการรณรงค์และเฝ้าระวังช่วง 7 วันอันตรายที่กำลังจะมาถึง จึงขอฝากประชาสัมพันธ์ประชาชนขอให้เครารพกฎจราจรรวมถึงคำนึงถึงความปลอดภัยในการขับขี่ เมาไม่ขับ ไม่ขับเร็ว และรถต้องมีความมั่นคงแข็งแรงและปลอดภัย ส่วนปัญหาด้านอาชญากรรม ขณะนี้ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้จัดทีมเฉพาะกิจเคลื่อนที่เร็ว เรียกว่าทีม ปะ ฉะ ดะ  ขึ้นมา เพื่อเป็นทีมเฉพาะกิจในการเฝ้าระวังป้องกันเหตุอาชญากรรมทุกรูปแบบ โดยเพาะการกวาดล้างอาวุธปืนเถื่อน รวมถึงนักเรียนนักเลง ซึ่งทีม ปะฉะดะจะมีขีดความสามารถในการเข้าเผชิญเหตุได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพค่อนข้างสูง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน