X

เจ้าของใหม่เช่าพื้นที่จะเปิดร้านอาหาร เกิดไฟลุกขณะปรับหน้าดิน พบเป็นแก๊สก้อน

เจ้าของใหม่เช่าพื้นที่จะเปิดร้านอาหาร ขณะปรับหน้าดิน พบวัตถุสีขาวเป็นผง จึงให้รถแม็คโครขุดใส่รถเพื่อ เคลียร์พื้นที่ พอตักปุ๊บก็เกิดไฟลุก ตรวจพบเป็นแก๊สก้อน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุระเบิด ในพื้นที่ที่กำลังมีการปรับหน้าดิน บริเวณจุดกลับรถหน้าท่าเรือ BTS ต.บางจาก อ.พระประแดง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง เทศบาลเมืองลัดหลวง 3 คัน และหน่วยกู้ชีพ อบต.เทศบาลเมืองลัดหลวง 1 คัน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุเหตุเป็นพื้นที่รกร้างที่กำลังทำการปรับหน้าดิน มีรั้วล้อมรอบ เนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ พบเปลวเพลิงและกลุ่มควันสีขาวลอยอยู่บริเวณตรงกลางลาน จำนวน 2 จุด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงฉีดน้ำเพื่อดับไฟ แต่พบว่ายิ่งฉีดไฟยิ่งปะทุ จึงตรวจสอบโดยรอบพบเศษชิ้นส่วนผงสีขาวกระจายทั่วพื้นที่ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นแก๊สก้อน และยังพบถังที่ใส่แก๊สก้อนอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงฉีดน้ำสกัดไม่ให้เปลวเพลิงลุกลาม และใช้รถแม็คโคร จำนวน 2 คัน ขุดและฝังกลบ เพื่อให้ให้เกิดการปะทุขึ้นมาอีก โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเฝ้าสังเกตการณ์

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่อาสาดับเพลิงได้นำแม็คโครตักขึ้นมาพอนำน้ำฉีดเพื่อสกัดเปลวไฟแต่ก็เกิดเหตุไม่คาดคิด เนื่องจากวัตถุหรือก้อนแก๊สดังกล่าวมีปฏิกิริยาต่อน้ำจึงทำให้เกิดปะทุขึ้นมาอีกครั้งโชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบถามนายอรรถนัย นิธิพงษ์โกมล อายุ 67 ปี เจ้าของใหม่ เล่าว่า ตนเองได้เช่าพื้นที่แห่งนี้ประมาณ 2 ไร่ เพื่อที่จะเปิดร้านอาหาร โดยทำการเคลียร์พื้นที่และพบวัตถุสีขาวเป็นผง เนื่องจากถังมันแตกจึงให้รถแม็คโครขุดใส่รถเพื่อ เคลียร์พื้นที่ พอตักปุ๊บมันก็ระเบิดเลย ประมาณ 10 ใบโดย ขุดลงไปประมาณ 2 เมตร โดยเป็นถังกระดาษซึ่งมีลักษณะกลม โดยไม่รู้ว่าภายในมีการบรรจุสิ่งแปลกปลอมอะไรบ้าง ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าเป็นถังอะไร พอหลังจากแม็คโครยกปุ๊บไฟลุกเลย

ด้านนาย บุญมี ลอกคลองตัน อายุ 60 ปี ผู้ดูแล เล่าว่า ตอนแรกมีถังตั้งอยู่เราจะตักไปทิ้ง หรือว่าจะเอาไปฝังกลบไว้แต่ทีนี้ไฟมันลุก ความสูงของเปลวไฟประมาณ 8 เมตร แต่ไม่ได้มีการระเบิดแค่ไฟลุกเฉยๆ บริเวณจุดนี้ประมาณ 7-8 ลูก ห่างกันเล็กน้อยมี อีกจุดหนึ่งที่ไฟลุกประมาณ 10 ถัง ซึ่งเป็นถังกลมขนาดความสูง 80 เซนติเมตร ความกว้างประมาณ 60 เซนติเมตร

หัวหน้าชุดดับเพลิง หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองลัดหลวง อำเภอพระประแดง เล่าว่า วัตถุที่ตรวจพบเป็นแก๊สก้อนลุกเป็นเปลวไฟไม่ได้ถึงกับระเบิดมากมาย คาดว่าน่าจะเป็นของเก่านานแล้วและถูกทับถมหรือนำมาทิ้งไว้ ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานเก่า โดยไม่รู้ว่าก่อนหน้านี้เขาทำอะไร เป็นโรงงานเก่าลักษณะฝังกลบไว้ สาเหตุที่เกิดเนื่องจากอากาศมันร้อน โดยขณะนี้ได้มีการป้องกัน ฉีดน้ำแล้วให้ฝังกลบต่อไป เนื่องจากมันดับแล้วเพราะหมดสภาพแล้ว มันไม่ลุกไหม้ขึ้นมาแล้ว ที่เราทำการฝังกลบเนื่องจากเรื่องของกลิ่น ให้ดินกลบกลิ่นไป

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองลัดหลวง ได้จัดเตรียมชุด เฉพาะกิจเคลื่อนที่เร็วหากเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นมาอีก จะนำกำลังมาตรวจสอบเพื่อไม่ให้เกิดเหตุร้ายต่อทรัพย์สินและบุคคลต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน