X

อัจฉริยะ พาเจ้าของค่ายมวยบุกโรงพักแจ้งจับเซียนมวย ตู้ ปากน้ำ ฐานว่าจ้างให้ล้มมวย

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พาเจ้าของค่ายมวยและนักมวย บุก สภ.เมืองสมุทรปราการ แจ้งจับ ตู้ ปากน้ำ เซียนมวย ฐานว่าจ้างให้ล้มมวย

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 8 สิงหาคม 2565 นายอัจฉริยะ  เรืองรัตนพงศ์  ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วยนายศิริอนันต์  ยินดีขันธ์ อายุ 43 ปี เจ้าของค่ายมวยเดชเพชรศรีทอง นายชาติ  ประชา นักมวย เจ้าฉายา ซ้ายมงคล เดชเพชรศรีทอง เดินทางมาเข้าแจ้งความร้องทุกข์พนักงานสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีกับเซียนมวยรายหนึ่งเจ้าของฉายา เซียนมวย ตู่ ปากน้ำ ซึ่งเป็นผู้จ้างวานให้ซ้ายมงคล เดชเพชรศรีทอง ล้มมวย จากกรณีที่ ซ้ายมงคล เดชเพชรศรีทอง ให้การสารภาพว่า ตนเองได้ล้มมวย ในการชกคู่เอกกับ มหามงคล มูฟออนเชียงใหม่ ในศึกมวยไทย 7 สี นัดวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมาโดยได้รับการว่าจ้างจากเซียนมวยรายหนึ่ง เป็นเงินจำนวน 200,000 บาท เพื่อให้ตนล้มมวย

นายชาติ  ประชา นักมวย เจ้าฉายา ซ้ายมงคล เดชเพชรศรีทอง ได้กล่าวว่า  ก่อนหน้านี้เขาได้โทรศัพท์มาติดต่อและเข้ามาหาตนเมื่อวันพุทธ ที่ผ่านมา เพื่อให้ตนล้มมวยในราคา 2 แสนบาท โดยแรกเข้ามาติดต่อมาทางเพื่อนของตน และกว่าที่ตนจะตัดสินใจรับงานก็คิดนานอยู่พอสมควร เพราะต้องการเงินไปสร้างบ้านโดยเขาโอนเงินมัดจำให้จำนวน 1 แสนบาท ส่วนที่เหลืออีก 1 แสนรอให้ชกเสร็จ แต่พอถึงวันชกราคามันผิด เขาก็เลยเอามาสอบและเขารู้ตั้งแต่ตอนชก เพราะเขาขู่ให้สู้ หลังถูกจับได้จึงตัดสินในรับสารภาพ และตรงนี้เป็นการทำครั้งแรก และก็อยากจะขอโทษแฟนมวยทุกคนที่ตนทำให้เหตุการณ์เป็นแบบนี้

ด้านนาย แป๊ะ ได้เปิดเผยว่าตนเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ในค่ายของพี่เดช ได้ประมาณ 1 เดือนเศษโดยที่มีอาแดง ที่เป็นโปรโมเตอร์ เป็นคนมาฝากให้โดยเข้ามาทำงานเป็นปกติ หลังจากนั้นเขาก็โทรเข้ามาและให้ตนส่งโทรศัพท์ให้ ซ้ายมงคล เดชเพชรศรีทอง เป็นคนคุยกับเขาเองโดยที่ตนไม่รู้เรื่อง และในวันที่มีการโอนเงินเขาก็โอนเงินผ่านบัญชีของตน เนื่องจากน้องเป็นคนส่งเลขบัญชีของตนไปให้

นายศิริอนันต์  เจ้าของค่ายมวยเดชเพชรศรีทอง ได้กล่าวว่า นักมวยเราก็เลี้ยงดูอย่างดี และไม่เคยคิดว่านักมวยเราจะแอบไปรับงาน เราก็ไม่คิดเพราะเราดูแล้วมันเป็นเด็กซื่อ แต่ไม่น่าจะทำ และมวยเมื่อวานมันชกผิดฟอร์มมาก และมีพรรคพวกโทรมาบอกว่าราคาอะไรมันผิดไปหมด เพราะเด็กแพ้ลงมาก็ได้เรียกเด็กมาคุยและมีการสอบถาม เด็กก็ยอมเปิดปากรับสารภาพ จากที่เด็กพูดว่าตกลงกันที่สองแสนแต่มีการมัดจำไว้ 1 แสน โดยคนที่จ้างวานเป็นเจ้าของฉายาว่า ตู่ ปากน้ำ หรือนาสุเทพ น้อยศรี ซึ่งเป็นเซียนมวยปากน้ำ ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้มันทำให้เสียหายหลายอย่าง เสียชื่อค่าย ทำให้ FC ทุกคนต้องเสียเงิน และก็อยากทำให้เป็นคดีตัวอย่าง วันนี้ก็เลยมาแจ้งความ และจะเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.สามโคก ต่อ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน